Dortmund chiếm ngôi đầu tạo sức ép lên Bayern và Union

(VOH) - Cuộc đua vô địch Bundesliga đang diễn ra vô cùng hấp dẫn và khó lường. Dortmund tạo ra đôi chút lợi thế khi tạm vươn lên hơn 3 điểm với Bayern và Union Berlin.

Dortmund vừa có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Hoffenheim tại vòng 22 Bundesliga 2022/23. Đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp trên mọi đấu trường của Dortmund. Chiến thắng này cũng đã giúp họ tạm vượt Bayern và Union Berlin để chiếm ngôi đầu.

Bàn thắng duy nhất của Dortmund ở trận đấu với Hoffenheim được ghi do công Julian Brandt. Cầu thủ này ghi bàn bằng lưng sau quả đá phạt chếch cánh trái của Marco Reus ở phút 43. Dortmund cũng có 1 lần đưa bóng vào lưới chủ nhà ở đầu hiệp 2 nhưng bị VAR từ chối.

Dortmund chiếm ngôi đầu tạo sức ép lên Bayern và Union
Dortmund tạm chiếm ngôi đầu Bundesliga 2022/23.

Hiện tại Dortmund đứng nhất với 46 điểm, xếp sau là Bayern và Union Berlin với 43 điểm. Đây được xem là sức ép lớn đối với cả “Hùm xám” và Union, bởi tại vòng đấu này họ sẽ đụng độ nhau trên sân nhà Bayern vào lúc 23h30 tối 26/2.

Đón tiếp “hiện tượng” Bundesliga mùa này, HLV Julian Nagelsmann sẽ phải bỏ qua sự phục vụ của Hernandez, Mazraoui, Neuer và Upamecano vì chấn thương và treo giò. Tiền đạo cánh Mane đã tập luyện cùng cả đội từ đầu tuần sau 3,5 tháng dính chấn thương và bỏ lỡ 9 trận đấu với Bayern.

Dortmund chiếm ngôi đầu tạo sức ép lên Bayern và Union
Áp lực lớn đang đè lên cả Bayern vs Union Berlin.

Trong khi đó, sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía Union Berlin là tiền vệ Schafer do chấn thương đùi. Còn ngòi nổ Becker sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi dự bị ở trận trước. Cây săn bàn 28 tuổi này đã ghi 8 bàn, thực hiện 7 pha kiến tạo cho đội nhà trên mọi đấu trường ở mùa này.

Ở vòng đấu trước, Bayern đã chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thắng trên mọi đấu trường của mình bằng thất bại đầy bất ngờ trên sân của M’gladbach. Hơn nữa, Hùm xám đã bị cầm hòa ở 3/4 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.

Với sự vắng mặt của nhiều cầu thủ quan trọng ở hàng thủ, Bayern chắc chắn sẽ phải vật lộn chống chọi với hàng công đầy hiệu quả của đội khách. Union Berlin không thua ở 9 trận gần nhất tại các giải đấu chính thức với thành tích 7 thắng, 2 hòa.

Tính riêng tại Bundesliga, đội bóng Thủ đô thắng 5, hòa 1 ở 6 vòng đấu vừa qua. Ngoài ra, tinh thần của thầy trò HLV Urs Fischer đang lên rất cao sau khi vượt qua Ajax với tổng tỷ số 3-1 để giành vé vào chơi vòng 1/8 Europa League 2022/23.