Napoli thẳng tiến trên đường đua vô địch Serie A

(VOH) - Đội đầu bảng Serie A 2022/23 Napoli đã có chiến thắng nhẹ trên sân Empoli ở trận đấu sớm vòng 24 để tiếp tục tạo ra khoảng cách lớn với các đội phía sau.

Đường đua đến danh hiệu Scudetto mùa giải 2022/23 giờ đây chỉ còn là cuộc chạy đơn mã của Napoli. Vẫn chưa có đối thủ nào có thể làm chậm lại bước tiến của họ. Mới đây Empoli đã phải nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 24 Serie A.

Chiến thắng giúp Napoli có 65 điểm, hơn đội nhì bảng Inter đến 18 điểm còn Empoli đứng thứ 12 với 28 điểm. Napoli tiếp tục nối dài mạch trận toàn thắng ở Serie A. Lần gần nhất mà Napoli thua ở Serie A đến vào ngày 5/1/2023 trước Inter.

Napoli thẳng tiến trên đường đua vô địch Serie A
Napoli thẳng tiến trên đường đua vô địch Serie A.

Ở trận đấu này, Osimhen tiếp tục nỗ súng để ấn định chiến thắng 2-0 cho Napoli. Đây là pha làm bàn thứ 19 của Osimhen tại Serie A và là 21 trên mọi mặt trận ở mùa giải này. Bàn thắng mở tỷ số là pha phản lưới nhà của trung vệ Ismajli.

Khoảng cách với Napoli giờ đây là quá lớn với các đội bám đuổi. Các đội phía sau giờ đây chắc đã xác định rõ mục tiêu của mình là tranh tấm vé vào tốp 4 điểm có thể giành tấm vé dự Cúp C1 mùa sau.

Ở vòng đấu này, Inter cần phải có được chiến thắng trên sân Bologna để duy trì vị trí trong tốp 4 của mình. Vào lúc này, Inter mới hơn Lazio (thứ 5) có 5 điểm chưa hề an toàn, đặc biệt trong bối cảnh họ còn phải chia sức cho cả sân chơi châu lục.

Napoli thẳng tiến trên đường đua vô địch Serie A
Cuộc đua giành tấm vé dự Cúp C1 mùa này đang diễn ra đầy kịch tính.

Trận cầu như chuyến làm khách sắp tới của Bologna là cơ hội tốt tích lũy điểm số mà họ không được phép bỏ qua. Đó là đối thủ họ từng hủy diệt tới 6-1 ở lượt đi Serie A mùa này diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái. Nhưng Inter cũng cần phải thận trọng bởi Bologna lúc này đã khác thời điểm đó.

Roma cũng có cơ hội lớn để giành được 3 điểm và duy trì tốp 4 của mình. Đối thủ của đội bóng thủ đô chỉ là đội chót bảng Cremonese. Tương tự đối bóng đang đứng thứ 5 là Lazio chỉ phải gặp đội bóng áp chót Sampdoria.

Có thể khẳng định Milan khó có thể bảo vệ thành công chức vô địch trước phong độ hủy diệt của Napoli. Giờ đây, tấm vé dự Cúp C1 mới là mục tiêu chính của họ. Nhưng ở vòng đấu này, vị trí tốp 4 của Milan đang bị đe dọa khi họ sẽ phải gặp Atalanta (đội đang đứng thứ 6).