Cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh kịch tính và khó lường

(VOH) - Không riêng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, giờ đây cuộc chiến giành vé trụ hạng mùa này cũng đang diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Cũng như các mùa giải trước, cuộc chiến trụ hạng tại Ngoại hạng Anh cũng hấp dẫn và kịch tính chẳng kém cuộc đua vô địch khi mà khoảng cách về điểm số với nhóm “cầm đèn đỏ” là không cao. Và tại vòng 25, Leeds và West Ham đã tạm thoát nhóm rớt hạng.

West Ham đã gây ấn tượng bằng chiến thắng 4-0 ngay trên sân nhà trước Nottingham Forest. Với kết quả này, West Ham có 23 điểm để từ vị trí áp chót bảng xếp hạng vươn lên đứng thứ 16 giải Ngoại hạng Anh. Nottingham vẫn đứng thứ 13 với 25 điểm.

Cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh kịch tính và khó lường
West Ham có chiến thắng tưng bừng để thoát nhóm “cầm đèn đỏ”.

Xuất sắc cầm hòa Man City 1-1 ở vòng đấu trước, Nottingham Forest tự tin đến làm khách của West Ham. Nhưng đội bóng mới lên hạng đã sớm phải đối diện áp lực lớn từ các chân sút của đội chủ sân London.

Các cơ hội liên tiếp được chủ nhà tạo ra nhưng phải đến gần nửa thời gian thi đấu của hiệp 2 thì bàn thắng mới đến với West Ham. Lần lượt  Ings (70', 73'), Rice (78') và Antonio (85') đã mang về chiến thắng cho West Ham.

Cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh kịch tính và khó lường
Leeds cũng có được thắng lợi để tạm thoát nhóm rớt hạng.

Leeds United trên sân nhà có được thắng lợi 1-0 trước Southampton. Thắng tối thiểu trong ngày ra mắt HLV Javi Garcia, Leeds tạm bứt lên vị trí thứ 17 nhờ hơn Bournemouth về hiệu số dù hai đội có cùng 22 điểm.

Có được sự tự tin sau khi có được thắng lợi bất ngờ trước Chelsea ở vòng đấu trước nhưng Southampton hành quân đến sân của Leeds với mục tiêu giành 3 điểm. Nhưng trước sự quyết tâm của chủ nhà, họ đành phải trắng tay và tiếp tục đứng chót bảng xếp hạng.

Ở một diễn biến khác, Everton trên sân nhà đã nhận thất bại 0-2 trước Aston Villa. Thất bại đả đẩy Everton rơi xuống vị trí thứ 18 với 21 điểm bằng Bournemouth. Còn Aston Villa đứng thứ 11 với 31 điểm bằng đội xếp trên Chelsea nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh kịch tính và khó lường
Aston Villa bằng điểm Chelsea sau trận thắng Everton.

Wolves đã có được trận hòa 1-1 trên sân Fulham. Tỷ số này giúp đội khách đứng thứ 15 với 24 điểm hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 3 điểm. Còn Fulham, họ lỡ cơ hội bằng điểm với đội xếp thứ 5 Newcastle (41 điểm).

Vòng 25 Ngoại hạng Anh giờ đây chỉ còn một trận đấu duy nhất là trận derby London giữa Tottenham và Chelsea diễn ra lúc 20h30 hôm nay (26/2).

Cả Arsenal và Man City đều có được chiến thắng theo những cách khác nhau để tiếp tục so kè nhau trong cuộc chiến đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

MU và Newcastle đang trong tốp đầu đều không thi đấu ở vòng này vì sẽ đối đầu nhau tại chung kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra vào lúc 23h30 tối nay.