Liên tiếp giành 2 giải ATP, Medvedev chiếm hạng 7 của Nadal

(VOH) - Chỉ trong vòng 9 ngày, Daniil Medvedev đã giành liên tiếp hai danh hiệu ATP. Cú đúp danh hiệu giúp tay vợt người Nga chiếm vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng của ATP của Rafael Nadal.

Tại trận chung kết ATP 250 Doha Open diễn ra tại Qatar vào rạng sáng 26/2, Daniil Medvedev đã xuất sắc lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Andy Murray với cùng tỷ số 6-4 sau hai set sau 1 giờ 47 phút.

Ở trận đấu này, sự ổn định và bình tỉnh đã giúp tay vợt người Nga đánh bại cái đầu nóng của Murray. Sự nôn nóng đã khiến tay vợt người Scotland đánh hỏng ở những tình huống quyết định.

Liên tiếp giành 2 giải ATP, Medvedev chiếm hạng 7 của Nadal
Liên tiếp giành 2 giải ATP, Medvedev chiếm hạng 7 của Nadal

Đây là danh hiệu thứ 17 trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của Medvedev. Tay vợt người Nga cũng trở thành tay vợt đầu tiên trong mùa giải 2023 đăng quang 2 danh hiệu liên tiếp trong 2 tuần tại ATP Tour .

Trước đó là chức vô địch ATP 500 Rotterdam Open. Ở trận chung kết trên đất Hà Lan hôm 20/2, Daniil Medvedev đã ngược dòng hạ Jannik Sinner 5-7, 6-2, 6-2 để lên ngôi vô địch.

Mùa này, Medvedev đã thắng 14 trận và chỉ thua 2. Anh sở hữu mạch 9 trận thắng liên tiếp, kể từ sau khi bị loại ở vòng ba Australia Open hồi đầu năm. Người thắng nhiều trận nhất trên ATP Tour năm 2023 đang là Cameron Norrie, với 17 trận.

Medvedev sẽ vượt mặt Rafael Nadal để chiếm vị trí thứ 7 ATP được công bố vào ngày 27/2. Về phía Murray, dù không thể giành được danh hiệu ATP đầu tiên sau 4 năm (từ năm 2019), anh vẫn leo 18 bậc lên vị trí thứ 52 trên bảng xếp hạng ATP.

Trước khi thua trận thứ ba liên tiếp trước Medvedev, Murray phải đấu 4 trận ở Doha đều với 3 set. Hai trong số đó anh cứu match-point để đi tiếp. Ở trận bán kết với Jiri Lehecka, Murray cứu năm match-point để thoát hiểm sau khi bị dẫn 3-5 ở set cuối.

Tay vợt người Scotland cùng Medvedev sẽ tham dự giải ATP 500 diễn ra tại Dubai vào tuần sau.