Hạ Leipzig nối dài mạch thắng, Dortmund gây sức ép lên Bayern

(VOH) - Dortmund tạm vượt Bayern chiếm ngôi đầu sau chiến thắng quan trọng ở trận đấu sớm nhất vòng 23 Bundesliga 2022/23 trước đối thủ đang trong tốp 4 là RB Leipzig.

Reus và Can giúp chủ nhà Dortmund có được lợi thế sau khi hiệp 1 khép lại, việc chơi chậm lại trong hiệp 2 đã giúp RB Leipzig có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. 2-1 nghiêng về đội chủ nhà là kết quả của trận đấu sớm nhất vòng 23 Bundesliga 2022/23.

Chiến thắng giúp Dortmund có được 49 điểm để tạm chiếm ngôi đầu Bundesliga khi hơn Bayern 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Leipzig vẫn đứng thứ tư trên bảng xếp hạng với 42 điểm nhưng nhiều khả năng sẽ bị Freiburg phía sau vượt qua tại vòng đấu này.

Hạ Leipzig nối dài mạch thắng, Dortmund gây sức ép lên Bayern
Hạ Leipzig nối dài mạch thắng, Dortmund gây sức ép lên Bayern.

Đây là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của thầy trò HLV Edin Terzic tại sân chơi cao nhất nước Đức mùa này. Thành tích này giúp Dortmund cân bằng chuỗi trận thắng dài nhất của chính mình thiết lập ở mùa 2011/12 - mùa giải mà Dortmund cũng đã lên đỉnh Bundesliga.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 23 Bundesliga 2022/23, với tinh thần lên cao sau trận hòa Man City tại Cúp C1 cùng chiến thắng Frankfurt ở vòng trước, RB Leipzig được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trên sân Dortmund cũng đang có phong độ cao.

Sự kỳ vọng sớm bị dập tắt khi đội khách thể hiện sự bế tắc trong suốt hiệp 1. Dortmund với những miếng đánh hiệu quả và chất lượng đã tạo ra được sự khác biệt bằng bàn thắng mở tỷ ở phút 21.

Reus thực hiện thành công quả đá 11m do bản thân kiếm về trước đấy. Pha lập công này giúp Reus trở thành tay săn bàn vĩ đại thứ 2 trong lịch sử Dortmund (159), chỉ sau Alfred Preissler (177).

Đến phút 39, Dortmund tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Emre Can có tình huống vô-lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Bóng đi đập đất khiến thủ thành của Leipzig không thể cản phá.

Dortmund bắt đầu hướng đến việc chơi chậm chắc, còn Leipzig dốc toàn lực tấn công. Trong suốt hiệp 2, đội khách tỏ ra lấn lướt, song những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ chỉ được đền đáp bằng bàn danh dự của tiền đạo Emil Forsberg ở phút 74.

Vào ngày 8/3 tới, Dortmund sẽ làm khách trước Chelsea ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Sau đó 4 ngày, họ sẽ quay về Bundesliga chạm trán Schalke.