Ngắt mạch trận bất bại của Napoli, Lazio tạm chiếm ngôi nhì Serie A

(VOH) - Trên đường lao nhanh về đích trong cuộc đua vô địch Serie A 2022/23, đội đầu bảng Napoli bất ngờ vấp ngã với trận thua ngay trên sân nhà trước Lazio ở trận đấu sớm vòng 25.

Thầy trò HLV Luciano Spalletti đang trải qua một mùa giải đáng nhớ khi đang dẫn đầu Serie A 2022/23 và chức vô địch gần như nằm trong tay khi Napoli đã tạo ra khoảng cách khổng lồ lên đến 18 điểm với đội đứng thứ 2 Inter.

Phong độ của khủng khiếp của Napoli giúp họ hất văng mọi đối thủ trên đường đua. Tưởng chừng không đội bóng nào có thể làm chậm bước tiến mạnh mẽ này thì Lazio đã bất ngờ lên tiếng.

Ngắt mạch trận bất bại của Napoli, Lazio tạm chiếm ngôi nhì Serie A
Lazio lên nhì bảng khi ngắt mạch trận bất bại của Napoli.

Trong chuyến làm khách đến sân Napoli ở trận đấu sớm vòng 25 Serie A, Lazio dù lép vế hơn trong suốt thời gian thi đấu nhưng lại là đội giành được chiến thắng chung cuộc. Đội bóng thủ đô Italia ngắt mạch 9 trận trên mọi đấu trường của Napoli.

Kể từ sau thất bại bất ngờ 0-1 trước Inter trong trận đầu tiên của năm 2023, Napoli đã thắng liên tiếp 9 trận ở hai đấu trường quan trọng nhất là Serie A và Cúp C1. Họ thậm chí giữ sạch lưới ở 5 trận chính thức gần nhất.

Ở trận đấu với Lazio, Napoli với lợi thế sân nhà cùng phong độ cao đã áp đảo hoàn toàn với 65% tổng thời gian kiểm soát bóng. Họ tung ra 14 pha dứt điểm nhưng trong một ngày hàng công thi đấu kém hiệu quả, Napoli chỉ có 2 lần sút trúng đích và không có bàn thắng.

Lazio chỉ có 5 pha dứt điểm nhưng lại hiệu quả với 2 lần trúng đích, 1 trong số đó chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 67, Lazio bất ngờ vượt lên nhờ pha làm bàn của Vecino với cú sút xa không thể cản phá.

Thua sốc Lazio 0-1 ngay trên sân nhà, Napoli vẫn đứng đầu bảng Serie A khi có 65 điểm sau 25 vòng đấu. Còn Lazio tạm vượt mặt Inter và Milan để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 48 điểm.