Chờ...

ĐT Việt Nam ngược dòng thắng giao hữu Dortmund

(VOH) - Tiến Linh và Tuấn Hải ghi bàn giúp Việt Nam vượt qua CLB nước Đức Dortmund trong trận giao hữu trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Ở trận đấu với Dortmund, HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho thủ môn Văn Toản, Hải Huy, Ngọc Quang hay Trọng Hoàng. Văn Lâm được nghỉ do mới tham dự trận chung kết Cup Quốc gia.

Phía Dortmund, họ xuất phát với 4 cầu thủ tấn công mà nổi bật nhất là tiền đạo Donyell Malen, Mats Hummels đá trung vệ trước cầu môn của thủ thành Alexander Meyer.

Tuyển Việt Nam đã nhập cuộc cực kỳ tự tin trước Dortmund. CLB nước Đức với đẳng cấp vượt trội đã biết cách chiếm lĩnh thế trận vào tạo ra sóng gió về phía khung thành thủ môn Văn Toản sau đó.

ĐT Việt Nam ngược dòng thắng giao hữu Dortmund
Dortmund sớm mở tỷ số do công Donyell Malen.

Đến phút 13 tỷ số là 1-0 cho Dortmund. Nhận đường chuyền từ cú tạt bên cánh trái, Nico Schulz đã nhả bóng ngược trở lại để Donyell Malen khống chế 1 nhịp, trước khi sút tung lưới Văn Toản.

Nhận bàn thua, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của học trò thầy Park đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 36.

Thủ môn Meyer đã không thể bắt dính cú sút góc hẹp của Hồng Duy và Tiến Linh đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để dứt điểm gỡ hòa 1-1.

ĐT Việt Nam ngược dòng thắng giao hữu Dortmund
Tiến Linh là người ghi bàn gỡ hoà cho ĐT Việt Nam.

Sang hiệp 2, Việt Nam gần như đã thay toàn bộ nhân sự, trong khi Dortmund cũng thay tới 9 cầu thủ. Hai đội đã thi đấu ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 85, trọng tài đã cho ĐT Việt Nam hưởng penalty sau khi Văn Thanh khiến trung vệ Coulibaly phạm lỗi trong khu 16m50.

ĐT Việt Nam ngược dòng thắng giao hữu Dortmund
Sự cố khung thành khiến trận đấu tạm dừng khoảng 5 phút.

Trong lúc chuẩn bị, thủ môn Marcel Laurenz Lotka bật nhảy, đập tay lên xà ngang khiến khớp nối bên phải của anh bung ra. Trận đấu do đó tạm dừng khoảng 5 phút để khắc phục sự cố.

Trên chấm 11m sau đó, tiền đạo Phạm Tuấn Hải đánh lạc hướng thủ môn của Dortmund, sút vào góc cao ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam.

ĐT Việt Nam ngược dòng thắng giao hữu Dortmund
Tuấn Hải thực hiện thành công quả phạt 11m, mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam.

Đây là trận đấu mà Việt Nam đã có được những cơ hội ngon ăn rõ rệt nhưng các chân sút của ông Park Hang Seo lại không thể tận dụng tốt các cơ hội ăn bàn được tạo ra.

Cụ thể là trong 90 phút trên sân, Việt Nam còn có ít nhất 4 cơ hội ăn bàn trông thấy khác ngoài 2 pha lập công của Tiến Linh và Tuấn Hải.

Điển hình như ở phút 64,  Đức Chinh đối mặt với thủ môn Lotka nhưng chân sút này lại không thể ghi bàn. Hay 4 phút trước đó, Văn Toàn dễ dàng loại bỏ Hummel nhưng cú đá của anh đã bị thủ môn cản phá.

HLV Park sẽ còn nhiều việc phải làm để giúp hàng công Việt Nam tận dụng cơ hội tốt hơn tại AFF Cup 2022 sắp tới.