Chờ...

Kane lập kỷ lục và huỷ cơ hội áp sát ngôi đầu của Man City

(VOH) - Tottenham một lần nữa khiến Man City đi dễ khó về tại Tottenham Hotspurs. Tiền đạo Harry Kane cũng đã cán cột mốc lịch sử sau khi toả sáng ở trận đấu này.

Tiền đạo Harry Kane đã ghi bàn thắng duy nhất giúp chủ nhà Tottenham đá bại Man City ở trận đấu muộn nhất và cũng là tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Không chỉ mang về 3 điểm quý giá cho đội nhà, bàn thắng ở trận đấu này còn giúp tiền đạo người Anh chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử "Gà trống". Kane ghi 267 bàn sau 416 trận trong giai đoạn 2010-2023, vượt qua huyền thoại Jimmy Greaves (266 bàn/380 trận).

Kane lập kỷ lục và huỷ cơ hội áp sát ngôi đầu của Man City
Harry Kane trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Tottenham.

Bên cạnh đó, Harry Kane còn cán mốc 200 bàn tại Ngoại hạng Anh, trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử làm được điều này sau Alan Shearer (260 bàn) và Wayne Rooney (208). Tiền đạo 29 tuổi chạm cột mốc 200 bàn chỉ sau 304 trận, ít hơn so với 2 đàn anh.

Đây là trận thua thứ 5 gần nhất tại Ngoại hạng Anh của Man City trên sân trên sân Tottenham Hotspurs. Đồng thời cũng làm trôi đi cơ hội rút ngắn điểm số với đội đầu bảng Arsenal (thua Everton tại vòng đấu này).

Hiện tại, Man City vẫn đứng thứ 2 với 45 điểm, kém Pháo thủ 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Tottenham dù vẫn dậm chân ở vị trí thứ 5 nhưng đã có được 39 điểm và chỉ còn kếm đội thứ 4 là Newcastle 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Kane lập kỷ lục và huỷ cơ hội áp sát ngôi đầu của Man City
Harry Kane cán mốc 200 bàn nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Diễn biến ở trận đấu giữa chủ Tottenham vs Man City vẫn là thế trận kiểm soát thuộc về đội khách. Trong lúc mặt trận tấn công của Man City chưa có được điểm sáng thì họ đã phải đón nhận bàn thua sớm.

Phút 15, tận dụng pha phối hợp thiếu ăn ý giữa Rodri và cầu thủ trẻ Rico Lewis, Hojbjerg cướp bóng ngay phần sân Man City rồi "dọn cỗ" để Harry Kane lập công, đưa Tottenham vươn lên dẫn 1-0.

Nhận "gáo nước lạnh", Man City buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên trong ngày Haaland hoàn toàn bị khóa chặt, còn các chân sút khác tỏ ra kém duyên, đội khách đã không thể có được bàn gỡ.

Dù được chơi hơn người ở phút 87 sau khi Romero nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân thì Man City vẫn không có được bàn gỡ và chấp nhận thua trận 0-1.

Kane lập kỷ lục và huỷ cơ hội áp sát ngôi đầu của Man City
Nottingham Forest thắng tối thiểu Leeds.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Nottingham Forest trên sân nhà đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Leeds. Bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 14 từ siêu phẩm dứt điểm đến của Brennan Johnson.

Chiến thắng giúp Nottingham Forest vươn lên thứ 13 trên bảng xếp hạng với 24 điểm, bỏ xa nhóm “cầm đèn đỏ” 6 điểm. Với Leeds họ giờ đây bằng điểm nhóm rớt hạng nhưng xếp trên do hơn hiệu số.