Chờ...

Bundesliga: “Làn gió mới” Cancelo giúp Bayern trở lại

(VOH) - Bayern có chiến thắng thuyết phục Wolfsburg để chiếm lại ngôi đầu Bundesliga từ tay Union Berlin. Tân binh Cancelo đang góp phần giúp “Hùm xám” đang trở lại mạnh mẽ sau chuỗi trận thất vọng.

Bayern trở lại mãnh mẽ để đua vô địch Bundesliga và Cup C1

Chuỗi trận hòa đáng thất vọng của Bayern Munich đã khiến ngôi đầu Bundesliga của họ lung lây. Dù rằng đã có được chiến thắng đậm ở vòng đấu trước nhưng khoảng cách với tốp bám đuổi đã không còn xa.

Trước khi ra sân đá vòng 19 Bundesliga, Bayern đã tạm mất ngôi đầu vào tay Union Berlin. Đây là lần thứ 2 tại mùa này, Union Berlin lên ngôi đầu BXH Bundesliga. Đây thật sự là câu chuyện cổ tích khi Bayern vẫn luôn là thế lực tại giải đấu hàng đầu nước Đức, còn Union Berlin mới chỉ thăng hạng ở mùa 2018/19.

Bundesliga: “Làn gió mới” Cancelo giúp Bayern trở lại mạnh mẽ
Bayern trở lại mãnh mẽ để đua vô địch Bundesliga và Cup C1.

Với việc tăng cường thêm tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Bayern đã có những làn gió mới để trở lại đường đua đến chiếc đĩa bạc Bundesliga đúng lúc. Điểm sáng của “Hùm xám” trong hai chiến thắng đậm vừa qua là tân binh Joao Cancelo.

Trận thứ hai có Joao Cancelo trong đội hình, Bayern giành thêm một chiến thắng đậm trước Wolfsburg (4-2). Chiến thắng đã giúp nhà vô địch giành lại ngôi đầu từ tay Union Berlin. Đội bóng của HLV Julian Nagelsmann đang tiến tới đại chiến với PSG bằng phong độ cao.

Cancelo không phải là tất cả, nhưng rõ ràng hậu vệ đến từ Man City đã tạo nên hiệu ứng rất tích cực. Về mặt cá nhân, Cancelo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bên hành lang cánh phải dù là ở sơ đồ 3-4-3 (trước Mainz) hay 4-4-2 (trước Wolfsburg).

Cầu thủ người Bồ Đào Nha hoạt động chăm chỉ, giàu năng lượng với khả năng xử lý bóng miễn chê. Quả tạt bóng như đặt cho Kingsley Coman sút tung lưới Wolfsburg chỉ là một trong nhiều quả tạt chuẩn xác của Cancelo.

Bayern đang tìm lại sức công vũ bão nhưng ở phía sau, mọi thứ chưa được cải thiện. Wolfsburg đã ghi được 2 bàn trong nhiều pha bóng mà họ “thọc” vào khoảng trống phía sau hàng tiền vệ.

Việc chống phản công và khỏa lấp không gian rộng lớn ở hai biên, phía sau lưng Cancelo và Davies, vẫn là một điểm yếu của Bayern. Nếu số cơ hội mà Wolfsburg tạo ra (9 lần dứt điểm) rơi vào chân các ngôi sao PSG, Bayern sẽ phải trả giá đắt.

Nỗ lực của Haller là thông điệp ý nghĩa nhất với các bệnh nhân ung thư

Vào đúng ngày Thế giới phòng chống ung thư (4/2), Sebastien Haller truyền đi thông điệp ý nghĩa bằng bàn thắng vào lưới Freiburg. Phút 51 trận Dortmund vs Freiburg, Raphael Guerreiro tạt bóng vào vòng cấm và Haller bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 (Dortmund thắng chung cuộc 5-1).

Đây là pha lập công đầu tiên của Haller tại Bundesliga sau 6 tháng khoác áo Dortmund. Và cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 28 tuổi chỉ hai tuần sau khi trở lại sân cỏ từ cuộc chiến với bệnh ung thư.

Haller chia sẻ: “Khi ghi bàn vào lưới Freiburg, tôi có cảm giác cả sân vận động cháy rực. Các đồng đội cũng hòa vào làm một. Ghi bàn thắng vào ngày này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này từ lâu. Đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi”.

Bundesliga: “Làn gió mới” Cancelo giúp Bayern trở lại mạnh mẽ
Nỗ lực của Haller là thông điệp ý nghĩa nhất với các bệnh nhân ung thư.