Bundesliga: Dortmund chiếm tốp 3, Union Berlin lên đầu bảng

(VOH) - Ở loạt trận đấu sớm vòng 19 Bundesliga, Dortmund đã có chiến thắng hủy diệt Freiburg; Union Berlin có chiến thắng nhọc trước Mainz để tạm chiếm ngôi đầu của Bayern.

Đường đua đến chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa giải năm nay đang diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Bayern Munich đã không thể duy trì tốt phong độ để có thể tạo ra sự áp đảo như các mùa bóng trước đó.

Cùng với đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhiều đội bóng, điều này đã biến cuộc đua vô địch trở nên rất khó lường, khi khoảng cách từ đội dẫn đầu đến đội đứng thứ 6 chỉ là 5 điểm.

Bundesliga: Dortmund chiếm tốp 3, Union Berlin lên đầu bảng
Union Berlin tạm chiếm ngôi đầu của Bayern Munich.

Điểm sáng lớn nhất trong số các đội bóng này là Union Berlin, họ chỉ mới thăng hạng vào mùa giải 2019/20 nhưng đã nhanh chóng vươn mình mạnh mẽ. Ở mùa giải này, họ đang trở thành đối trọng thực sự với Bayern và Dortmund trong cuộc đua vô địch.

Trong loạt trận đá sớm vòng 19 Bundesliga diễn ra tối 4/2. Đoàn quân HLV Urs Fischer tiếp tục màn trình diễn thăng hoa của mình bằng chiến thắng 2-1 trước Mainz để tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH với 39 điểm, nhiều hơn Bayern 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Bundesliga: Dortmund chiếm tốp 3, Union Berlin lên đầu bảng
Sebastien Haller ghi bàn vào đúng ngày thế giới phòng chống ung thư.

Dortmund cũng đang hồi sinh mạnh mẽ trong năm mới 2023. Đội bóng vùng Ruhr đêm qua đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước chú ngựa ô giai đoạn lượt đi là Freiburg. Chiến thắng giúp Dortmund vươn lên thứ 3 khi có được 37 điểm bằng với Bayern.

Điều đặc biệt trong thắng lợi “5 sao” của Dortmund là tiền đạo Sebastian Haller đã trở lại và ghi bàn. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã chiến thắng căn bệnh ung thư tinh hoàn để trở lại thi đấu. Đây là bàn thắng chính thức đầu tiên của Haller tại Bundesliga mùa này.

Hành trình hồi phục của Haller được xem là thần kỳ bởi anh chỉ mất hơn nửa năm để trở lại thi đấu đỉnh cao. Cuối tháng 7 năm ngoái, trong lúc tham gia chuyến tập huấn trước mùa giải tại Bad Ragaz (Thụy Sĩ), Haller cảm thấy sức khỏe không ổn. Anh được kiểm tra y tế và phát hiện một khối u trong tinh hoàn.

Một cái tên khác cũng trong cuộc đua vô địch là RB Leipzig lại bất ngờ sảy chân ở vòng đấu này, khi bị chủ nhà Cologne cầm hòa không bàn thắng. Kết quả này khiến RB Leipzig rơi xuống thứ 4 trên BXH với 36 điểm.

Trong khi đó, Eintrach Frankfurt có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đối thủ đang khủng hoảng là Hertha Berlin để vươn lên thứ 5 với 35 điểm, tiếp tục hy vọng đua vô địch cũng như hướng tới tấm vé dự Champions League mùa tới.

Kết quả các trận đấu sớm vòng 19

  • Augsburg 1-0 Leverkusen
  • Union Berlin 2-1 Mainz
  • Cologne 0-0 RB Leipzig
  • Frankfurt 3-0 Hertha Berlin
  • Dortmund 5-1 Freibrug
  • Bochum 5-2 Hoffenheim