Hùng Dũng cán mốc 200 trận ngày Hà Nội chia điểm Viettel

(VOH) - Trận derby thủ đô ngay trận mở màn V-League 2023 giữa Hà Nội và Viettel đã bất phân thắng bại. Cũng tại trận đấu này, Đỗ Hùng Dũng đã cán cột mốc 200 trận trên mọi đấu trường cho CLB Hà Nội.

Cuộc chạm trán giữa nhà vô địch Hà Nội và Viettel là trận đấu muộn nhất vòng ra quân V-League 2023. Đây cũng là trận đấu tâm điểm tại vòng đấu này bởi cả hai đều là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Đúng với tính chất của một trận derby, cả hai đội đã chơi đôi công hấp dẫn. Chung cuộc hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Đây là kết quả có thể nói là xứng đáng với cả hai và đã phản ánh đúng cục diện trên sân.

Hùng Dũng cán mốc 200 trận ngày Hà Nội chia điểm Viettel
Hùng Dũng cán mốc 200 trận cho Hà Nội.

Cũng ở trận đấu này, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bên phía Hà Nội đã có trận đấu thứ 200 trên mọi đấu trường của cầu thủ sinh năm 1993 trong màu áo của đội bóng thủ đô. Từ một cầu thủ vô danh, giờ đây anh đã trở thành trụ cột quan trọng bậc nhất trong đội hình của Hà Nội.

Bước vào trận đấu với nhà vô địch Hà Nội, Viettel có được thế trận tốt hơn nhưng các pha lên bóng của họ lại không thật sự tạo ra được những nguy hiểm cần thiết.

Nhà vô địch có phần lép vé ở đầu trận nhưng cũng dần có được lại thế trận và bắt đầu tạo ra được những tình huống bóng sóng gió về phía khung thành Viettel. Dù vậy, họ vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới đối thủ.

Hùng Dũng cán mốc 200 trận ngày Hà Nội chia điểm Viettel
Viettel và Hà Nội bất phân thắng bại.

Sang hiệp 2, Hà Nội là đội duy trì tốt nhịp độ tấn công và cuối cùng họ cũng có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 60, cầu thủ vào sân thay người Tuấn Hải có pha đột nhập trung khu vực 16m50 của Viettel buộc Jaha phải phạm lỗi dẫn đến quả 11m.

Trên chấm phạt đền, Văn Quyết đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng cho đội nhà. Nhận bàn thua, Viettel buộc phải đẩy cao đội hình. Sức ép liên tiếp được tạo ra về phần sân Hà Nội.

Sau một vài cơ hội rất ngon ăn bị bỏ lỡ, Viettel cuối cùng cũng đã tìm được bàn san bằng tỷ số sau một pha phối hợp rất bài bản giữa 2 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị. Từ đường chuyền của Tiến Anh bên cánh trái, Danh Trung đánh đầu hạ gục thủ môn Tấn Trường.