La Liga: Sẩy chân trên sân Mallorca, Real dần hụt hơi

(VOH) - Real đã gây thất vọng khi bại trận trên sân Mallorca ở trận đấu thuộc vòng 20 La Liga. Trận thua này khiến “kền kền trắng” nguy cơ bị Barca gia tăng khoảng cách lên thành 8 điểm.

Real sẽ thi đấu trước Barca tại vòng 20 La Liga 2022/23. Nhà vô địch cần giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Mallorca để có thể thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barca xuống còn 2 điểm.

Khi trận đấu chưa diễn ra, Real đã đón nhận điềm xui đầu tiên và cũng báo hiệu cho một trận đấu đầy khó khăn của họ. “Kền kền trắng” sớm chịu tổn thất về lượng do thủ môn số 1 của họ là Thibaut Courtois dính chấn thương trong lúc khởi động nên không thể thi đấu.

La Liga: Sẩy chân trên sân Mallorca, Real dần hụt hơi
Courtois dính chấn thương trong lúc khởi động.

Sự quyết tâm cùng sức mạnh về mặt đội hình đã giúp Real có được thế trận hoàn toàn áp đão trước đội chủ nhà. Họ kiểm soát bóng lên đến 74%, tung ra 20 pha dứt điểm so với 4 của Mallorca. Nhưng điều đáng chú ý là cả 2 cùng có đúng 1 lần dứt điểm trúng đích.

Lần duy nhất của chủ nhà chính là bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 13. Trung vệ Nacho trong nỗ lực truy cản pha dứt điểm của đối thủ đã lóng ngóng đánh đầu ngược phản lưới nhà sau quả tạt của Rodriguez bên phía Mallorca.

La Liga: Sẩy chân trên sân Mallorca, Real dần hụt hơi
Mallorca tạo cú sốc trước Real Madrid.

Còn Real, họ có lần duy nhất dứt điểm trúng đích và cũng là cơ hội để họ gỡ hòa. Phút 60, thủ môn Rajkovic của Mallorca phạm lỗi với Vinicius trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Rajkovic tự sửa sai cho chính mình khi cản phá thành công cú sút phạt đền của Asensio.

Trắng tay trước Mallorca, Real vẫn đứng thứ 2 trên BXH La Liga với 5 điểm ít hơn so với Barca. Khoảng cách giữa 2 đội có thể sẽ được nới rộng lên 8 điểm nếu gã khổng lồ xứ Catalan thu về kết quả khả quan sau màn tiếp đón Sevilla ở trận đấu muộn.

Với Mallorca, họ vẫn đứng giữa bảng xếp hạng với 28 điểm.