HAGL ngược dòng chia điểm kịch tính trước Nam Định

(VOH) - Nam Định không thể nâng mạch thắng lên con số 3 sau khi để hòa đầy đáng tiếc ngay trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại vòng 3 V-League 2023.

Dẫn trước HAGL 2 lần nhưng Nam Định đã không thể bảo toàn được tỷ số và chấp nhận chia điểm đầy thất vọng ngay trên sân nhà. Với trận hòa này, Nam Định đã bị chấm dứt mạch thắng, trong lúc đây là trận hòa thứ 3 liên tục của HAGL.

Như vậy, Nam Định dù có được 7 điểm sau 3 vòng đấu như Hà Nội nhưng không thể đòi lại ngôi đầu do thua về hiệu số. Còn HAGL với 3 điểm, họ vẫn đãng đứng vị trí thứ 8 trên BXH.

HAGL ngược dòng chia điểm kịch tính trước Nam Định
HAGL ngược dòng chia điểm kịch tính trước Nam Định.

Nam Định trên sân nhà Thiên Trường đón tiếp những vị khách HAGL với khí thế hừng hực sau chuỗi trận toàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2023. Chủ nhà sớm cụ thể hóa những lợi thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số sớm.

Ngay phút thứ 2, từ quả phạt góc của Hendrio, Thanh Hào lên tham gia tấn công đã đánh đầu rung lưới đội khách. Sau bàn thắng dẫn điểm, Nam Định có phần nhường lại thế trận để tập trung cho khâu phòng ngự.

Dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng đội bóng “phố núi” đã gặp nhiều khó khăn và chơi rất bế tắc trong hiệp 1. Ngược lại, Nam Định cho thấy sự sắc bén của mình trong những tình huống phản công nhanh. May mắn cho HAGL là không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HAGL gia tăng sức ép và hàng công của họ thi đấu thanh thoát hơn. Những nỗ lực cùa đội khách được đền đáp ở phút 79. Trong một tình huống đá phạt cố định bên cánh phải của đồng đội, Ngọc Quang bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trận đấu trở nên kịch tính và hấp dẫn từ đây. 4 phút sau bàn thắng của HAGL, Nam Định lại vượt lên với một cú cứa lòng chân phải quá hiểm hóc của dự bị Đoàn Thanh Trường, nhưng tới phút 90+1 HAGL lại một lần nữa gỡ hòa 2-2 nhờ công Brandao.