Viettel nối gót Hà Nội đá bay CAHN ở trận derby

(VOH) - Tân binh Công An Hà Nội (CAHN) đã phải nhận thất bại ở trận derby trước Viettel tại vòng 3 V-League 2023.

Sau màn ra mắt không thể ấn tượng hơn khi giành chiến thắng đậm 5-0 trước ứng viên vô địch Bình Định, CAHN đã phải nhận thất bại 0-2 trước Hà Nội ở trận derby thuộc vòng 2 V-League. Bước sang vòng 3, tân binh CAHN tiếp tục có trận derby với Viettel.

Cơn lốc đỏ chưa có được chiến thắng nào khi toàn hòa sau hai vòng đấu đầu tiên (hòa Hà Nội và Hà Tĩnh). Sự quyết tâm có được 3 điểm trọn vẹn đầu tiên cùng bản lĩnh của mình, Viettel đã có chiến thắng 2-1 chung cuộc trước CAHN.

Viettel nối gót Hà Nội đá bay CAHN ở trận derby
Viettel nối gót Hà Nội đá bay CAHN ở trận derby.

Trận derby giữa CAHN và Viettel cũng là trận đấu giàu cảm xúc với HLV Thạch Bảo Khanh. Ông là người đã dẫn dắt CAHN thăng hạng lên chơi tại đấu trường V-League nhưng giờ đây lại là HLV trưởng của Viettel.

HLV Thạch Bảo Khanh tuyên bố, ông sẽ tìm cách để giúp các học trò giành thắng lợi trước CLB Công an Hà Nội - tân binh vốn đã “làm mưa làm gió” trên thị trường chuyển nhượng trước V-League 2023.

Những tuyên bố này đã được minh chứng bằng việc Viettel là những người chơi chủ động hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc trên sân Hàng Đẫy. Sức ép mà đội khách tạo ra đã giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 16 do công Bùi Tiến Dũng, người kiến tạo là Hoàng Đức.

Có được bàn dẫn trước, Viettel vẫn là đội làm chủ cuộc chơi khi xoay về cách chơi phòng ngự phản công quen thuộc. CAHN hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1 trận đấu. Họ xuýt chút nữa đã phải đón nhận thêm bàn thua trước những pha phản công nhanh của Viettel.

Sau giờ nghỉ, chủ nhà cố gắng đẩy cao đội hình và gia tăng nhịp độ tấn công. Mặc dù vậy, Viettel lại là đội có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau cú đá quyết đoán bên ngoài vòng cấm của Đức Chiến ở phút 62.

Bàn thua này khiến CAHN gặp khó khăn lớn trong khoảng thời gian còn lại. Cho đến phút 89, trung vệ Bùi Tiến Dũng bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà, nhen nhóm hy vọng cho CAHN. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại là quá ít cho CAHN ghi thêm bàn thắng.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Viettel tại V-League 2023 sau 3 vòng đấu. Còn CAHN, họ nhận thất bại thứ 2 liên tiếp. 3 điểm có được giúp Viettel leo lên thứ 6 trên BXH với 5 điểm. Còn CAHN đứng phía sau với 3 điểm.