Hà Nội rượt đuổi nghẹt thở giành 3 điểm trước Hà Tĩnh

(VOH) - Chủ nhà Hà Tĩnh đã không thể có được chiến thắng dù sớm dẫn trước nhà vô địch Hà Nội ở trận đấu thuộc vòng 3 V-League 2023.

Dù V-League 2023 mới trải qua 3 vòng đấu đầu tiên nhưng nhà vô địch Hà Nội đang cho thấy phong độ cực kỳ ổn định như các mùa giải trước đó. Sau trận hòa trước Viettel ở ngày ra quân, Hà Nội đã ngay sau đó giải mã thành công tân binh đình đám Công An Hà Nội.

Và tại vòng 3 V-League 2023, Hà Nội lại một lần nữa có được chiến thắng, lần này bại tướng của họ là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở trận đấu này, Văn Quyết một lần nữa lại lên tiếng và đây là trận đấu thứ ba liên tiếp cầu thủ này tỏa sáng cho nhà vô địch.

Hà Nội rượt đuổi nghẹt thở giành 3 điểm trước Hà Tĩnh
Hà Nội rượt đuổi nghẹt thở giành 3 điểm trước Hà Tĩnh.

Được thi đấu trên sân nhà, Hà Tĩnh đặc mua tiêu là có điểm trước Hà Nội. Việc chủ nhà chọn lối chơi phòng ngự chủ động ngay đầu trận đã cho thấy được quyết tâm này. Bên kia chiến tuyến, Hà Nội đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sức ép lớn được các nhà đương kim vô địch tạo ra nhưng trong thế trận này bất ngờ lại xảy ra khi đội chủ nhà mới là những người có được bàn thắng mở tỷ số trước. Phút 11, Bùi Văn Đức tạt bóng thuận lợi để Diallo đánh đầu cận thành, mở tỷ số 1-0 cho Hà Tĩnh.

Niềm vui này của chủ nhà chỉ duy trì được 4 phút khi Hà Nội ngay sau đó đã có được bàn gỡ 1-1. Phút 15, từ khoảng cách hơn 25m, Văn Quyết tung ra cú đá phạt hiểm hóc hạ gục Quang Tuấn. Đây là bàn thắng thứ 4 của Văn Quyết cho đội bóng Thủ đô kể từ đầu mùa giải.

Hà Nội rượt đuổi nghẹt thở giành 3 điểm trước Hà Tĩnh
Hà Tĩnh đã có trận đấu ngoan cường trước Hà Nội.

Sau bàn gỡ, Hà Nội thi đấu thoải mái hơn và họ đã có được bàn thắng vượt lên ở phút 21. Lucao có pha chạm bóng tinh tế để Hùng Dũng băng xuống dứt điểm chính xác hạ gục Quang Tuấn. Sau bàn thắng này, Hà Nội tiếp tục là những người làm chủ thế trận nhưng không có thêm bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn là một chiều nghiêng về Hà Nội. Phút 51, William đá phạt góc xoáy khiến thủ môn Quang Tuấn phán đoán sai, tạo điều kiện để Duy Mạnh đánh đầu cận thành gia tăng tỷ số lên 3-1 cho đội bóng Thủ đô.

Tưởng chừng bàn thắng này là đòn kết liễu đối với chủ nhà nhưng ngược lại, họ đã vùng lên mạnh mẽ và có được bàn gỡ chỉ sau đó 6 phút sau pha dứt điểm cận thành của Diallo.  

Sau khi có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3, Hà Tĩnh chơi đầy nỗ lực. Họ tạo ra những sóng gió nhất định về phía khung thành của Tấn Trường. Nếu không có cột dọc cứu thua thì Hà Tĩnh đã có thể giữ lại ít nhất 1 điểm trên sân nhà.

Với kết quả này, Hà Nội FC có 7 điểm, vươn lên giành lại ngôi đầu bảng từ tay Thanh Hóa. Trong khi đó, Hà Tĩnh chỉ có 2 điểm sau 3 vòng đầu tiên.