Man City hạ Arsenal làm nóng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

(VOH) - Man City đã nhấn chìm Arsenal ngay tại sân Emirates ở trận đấu bù vòng 12 để vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2022/23.

Dù được thi đấu trên sân nhà Emirates ở trận đấu bù vòng 12 Ngoại hạng Anh nhưng Arsenal đã nhận thất bại trước Man City, qua đó cũng mất ngôi đầu về tay đối thủ dù có cùng 51 điểm nhưng kém hơn về chỉ số phụ. “Pháo thủ” hiện tại vẫn thi đấu ít hơn Man City 1 trận.

Đây là lần thứ 7 liên tiếp Man City có được chiến thắng trước Arsenal. Chiến thắng này cũng đã giúp Man City lập lại trật tự tại Ngoại hạng Anh, trong khi Arsenal lộ rõ những hạn chế với 3 vòng đấu không thắng (4 trận, nếu tính trên mọi đấu trường).

Man City hạ Arsenal làm nóng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh
Man City hạ Arsenal làm nóng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Ở trận đại chiến với Man City, Arsenal đã chịu tổn thất lớn khi tiền vệ Thomas Partey dính chấn thương vào phút chót. HLV Mikel Arteta buộc phải sử dụng tân binh Jorginho ngay từ đầu. Ở hướng đối diện, Man City có đầy đủ lực lượng sau khi Haaland kịp hồi phục.

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lợi thế sân nhà đã giúp Arsenal thi đấu tự tin và và gây sức ép về phía khung thành Man City. Chủ nhà có cơ hội mở tỷ số ở phút 22 nhưng pha đánh đầu của Nketiah lại đi chệch cột dọc.

Chỉ 2 phút sau khi Arsenal bỏ lỡ cơ hội, “Pháo thủ” đã phải vào lưới nhặt bóng. Hậu vệ cánh Tomiyasu chuyền về thiếu quan sát và vô tình trở thành đường kiến tạo để De Bruyne dứt điểm qua đầu thủ thành Ramsdale, mở tỷ số cho Man City.

Man City hạ Arsenal làm nóng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh
Arsenal đang trải qua chuỗi trận không tốt.

Sau nhiều nỗ lực, Arsenal tìm được bàn gỡ ở những phút 42 sau khi Saka thực hiện thành công quả phạt 11m. “Pháo thủ” được hưởng phạt đền sau khi trọng tài xác định thủ thành Ederson phạm lỗi với Nketiah.

Sang hiệp 2, Man City bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công khiến hàng thủ Arsenal lúng túng. Phút 57, Gabriel phạm lỗi lộ liễu với Haaland trong vòng cấm nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định tiền đạo người Na Uy đã việt vị trước đó.

Đến phút 72, vẫn là Gabriel chuyền hỏng tạo điều kiện cho các cầu thủ của Man City tổ chức tấn công nhanh và Grealish là người kết thúc đợt tấn công bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. 10 phút sau, Haaland ghi bàn dập tắt mọi hy vọng có điểm của Arsenal.

Cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này diễn ra kịch tính hơn bao giờ hết. Từ chỗ hơn 8 điểm, đoàn quân của HLV Arteta giờ đây đã đánh mất lợi thế. Phía sau còn có MU (46 điểm) và Newcastle (41 điểm) cũng đang thi đấu vô cùng ấn tượng.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ hành quân đến làm khách của Aston Villa trong trận đá sớm vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 19h30 ngày 18/2. Vào lúc 22h00 cùng ngày, Man City bước vào trận gặp Nottingham Forest trên sân khách.