Real rút ngắn khoảng cách với Barca còn 8 điểm

(VOH) - Real đã có chiến thắng đậm ngay trên sân nhà trước đội chót bảng Elche ở trận đấu bù vòng 21 La Liga 2022/23 để tiếp tục bám đuổi đầu bảng Barca.

Trong lúc Real tham dự FIFA Club World Cup 2022, Barca đã tiếp tục phong độ ổn định với chiến thắng 1-0 trên sân Villarreal tại vòng 21 để xây chắc ngôi đầu La Liga với cách biệt 11 điểm với đội xếp sau Real.

Để tiếp tục bám đuổi Barca, “kền kền trắng” không được phép xảy chân ở các trận đấu tiếp theo. Với tinh thần lên cao sau chức vô địch FIFA Club World Cup, Real đã có màn hủy diệt đội chót bảng Elche ở trận đấu bù vòng 21 La Liga.

Real rút ngắn khoảng cách với Barca còn 8 điểm
Real rút ngắn khoảng cách với Barca còn 8 điểm.

Đây là trận đấu mà chủ nhà Real chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với 73% thời gian kiểm soát bóng. Họ tung ra 26 pha dứt điểm và nữa trong số đó đều trúng đích. Đội khách thì chỉ tung ra được 7 pha dứt điểm nhưng không trúng đích lần nào.

Ngay phút thứ 8, nhận đường chuyền của Daniel Carvajal bên cánh phải, Marco Asensio đi bóng vượt qua 2 cầu thủ đội khách rồi đặt lòng chân trái mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch.

Đến phút 31, Benzema thực hiện thành công quả penalty sau tình huống Enzo Roco để bóng chạm tay mình trong vòng cấm để nhân đôi cách biệt cho Real. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Benzema thực hiện thành công quả phạt đền thứ 2 để giúp đội nhà dẫn trước 3-0.

Sang hiệp 2, Real Madrid chơi thong dong nhưng vẫn có thêm bàn thắng. Phút 80, Camavinga chuyền từ cánh trái, Asensio bỏ bóng thông minh để Luka Modric bình tĩnh xử lý một nhịp rồi sút cực căng ấn định thắng lợi 4 sao cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Với kết quả này, thầy trò HLV Carlo Ancelotti củng cố vị trí nhì bảng La Liga với 48 điểm sau 21 trận, duy trì cách biệt 8 điểm bám đuổi Barcelona.