Thủ môn 25 tuổi qua đời sau pha cản phá phạt đền

(VOH) - Thủ môn người Bỉ Arne Espeel qua đời ở tuổi 25 sau khi cản phá phạt đền trong trận đấu vào ngày 11/2. Espeel chơi cho Winkel Sport B.

Theo các phương tiện truyền thông của Bỉ, Winkel Sport B đã dẫn 2-1 trước Westrozebeke trên sân nhà của đội ở Sint-Eloois-Winkel thuộc tỉnh West Flanders của Bỉ. Trong hiệp hai, đội Westrozebeke đã được hưởng một quả phạt đền.

Het Nieuwsblad đưa tin, Espeel đã cứu được quả phạt đền và ăn mừng một cách phấn khích trước khi gục ngã trên sân.

Các dịch vụ khẩn cấp đã lao vào sân để hỗ trợ Espeel bằng máy khử rung tim, nhưng anh ấy đã chết ngay sau đó.

Arne Espeel
Cầu thủ bóng đá người Bỉ Arne Espeel đã qua đời ở tuổi 25 sau khi cản phá quả phạt đền.

Theo Reuters, một cuộc khám nghiệm tử thi đã được lên kế hoạch vào tối thứ 13/2 để xác định nguyên nhân cái chết của Espeel, tuy nhiên kết quả chưa được công bố.

Truyền thông Bỉ đưa tin rằng Aaron, em trai của Espeel đã ngồi dự bị trong trận đấu.

Winkel Sport đã vinh danh Espeel trong một tuyên bố: “Winkel Sport vô cùng thương tiếc trước cái chết đột ngột của thủ môn Arne Espeel Winkel Sport B. Chúng tôi mong gia đình và bạn bè của Arne cảm thông sâu sắc nhất trước sự mất mát to lớn này”. 

Hơn 1.000 người đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Espeel trong lễ tưởng niệm thủ môn vào tối 13/2. Patrick Rotsaert, quản lý của Winkel nói với Het Nieuwsblad: “Đây là một thảm họa và là một cú sốc đối với tất cả mọi người. Arne đã gắn bó cả đời với câu lạc bộ và rất được yêu mến. Anh ấy là một cậu bé tuyệt vời, luôn có tâm trạng tốt và sẵn sàng giúp đỡ. Đây thực sự là một đòn nặng nề trước hết là cho gia đình anh ấy và toàn bộ câu lạc bộ của chúng tôi”.

Trong quá khứ, có không ít những cái chết thương tâm đã xảy ra ngay trên sân cỏ. Cầu thủ Cheick Tiote đã tử vong vào tháng 6/2017, anh đã gục ngã ngay trên sân tập của CLB Beijing Enterprises sau một cơn đột quỵ. Cựu cầu thủ của Newcastle được đưa đến bệnh viện ngay sau đó nhưng không qua khỏi. Tiote được kết luận qua đời do trụy tim.

Cầu thủ Patrick Ekeng tử vong tháng 5/2016 khi đang chơi cho Dinamo Bucharest. Ekeng ngã quỵ ở gần khu vực vòng tròn giữa sân, ít phút sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Ekeng được đưa tới bệnh viện địa phương và qua đời sau đó 2 tiếng. 

Cầu thủ Ấn Độ Cristiano Junior là một trong những ngôi sao sáng giá nhất ở giải VĐQG Ấn Độ ở thời điểm gặp nạn tháng 12/2014. Junior gục ngã sau pha va chạm với thủ môn Subrata Paul bên phía Mohun Bagan trong trận chung kết Federations Cup. Sự thiếu vắng các bác sĩ trên sân hôm đó được lý giải như một phần nguyên nhân cái chết của Junior, dù cầu thủ này được kết luận là qua đời do trụy tim…