Sterling và Havertz giúp Chelsea ngược dòng đoạt vé từ Dortmund

(VOH) - Thua ở trận lượt đi, Chelsea thi đấu quyết tâm trên sân nhà ở trận lượt về và có được chiến thắng thuyết phục trước Dortmund để đoạt vé đi tiếp vào tứ kết Cúp C1 2022/23.

Theo luật mới thì bắt đầu từ mùa giải năm nay Cúp châu Âu sẽ không áp dụng luật bàn thắng trên sân khách. Chỉ thua với cách biệt 1 bàn ở trận lượt đi Cúp C1 2022/23 trên sân Dortmund, Chelsea vẫn rộng cửa đi tiếp khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt về.

Lợi thế sân bãi cùng quyết tâm chiến thắng cao đã giúp Chelsea có được thắng lợi 2-0 ở trận đấu này. Chiến thắng này giúp The Blues ngược dòng giành tấm vé đi tiếp vào tứ kết khi thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

Sterling và Havertz giúp Chelsea ngược dòng đoạt vé từ Dortmund
Chelsea ngược dòng đoạt vé tứ kết Cúp C1 từ Dortmund.

Không như lượt đi, Chelsea đã tận dụng tốt hơn các cơ hội được tạo ra ở trận đấu này. Cả hai đều tạo ra được số lần dứt điểm như nhau là 13 và cùng sút trúng đích 4 nhưng Chelsea là đội chính xác hơn trong những tình huống cuối.

Trước màn tiếp đón Dortmund, Chelsea đã có trận đấu chạy đà tương đối ổn với chiến thắng tối thiểu trước Leeds tại vòng 26 Ngoại hạng Anh. Chiến thắng đã chấm dứt chuỗi 6 trận chỉ hòa và thua trên mọi đấu trường của The Blues.

Dortmund cũng không kém khi có được chiến thắng quan trọng trước RB Leipzig để tiếp tục đua tranh trên đường đua vô địch Bundesliga với Bayern. Đây cũng là trận thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường của đại diện nước Đức.

Trận đấu giữa hai đội diễn ra trễ 10 phút do Dortmund đã gặp phải sự cố tắc đường. Đây dường như là điềm báo không may dành cho đại diện của Bundesliga, khi họ liên tục đón nhận những bất lợi, trong đó có chấn thương của Julian Brandt khiến anh rời sân ngay phút thứ 5.

Sterling và Havertz giúp Chelsea ngược dòng đoạt vé từ Dortmund
Kai Havertz ghi bàn thắng quan trọng cho Chelsea.

Brandt là cầu thủ quan trọng trong chuỗi trận thăng hoa của Dortmund. Việc tiền vệ 26 tuổi sớm rời sân khiến những đường lên bóng của đại diện Bundesliga trở nên thiếu sức sống.

Chelsea tận dụng tốt lợi thế sân nhà và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau rất nhiều nỗ lực, Chelsea cũng có bàn mở tỷ số ở phút 43. Sterling mất nhiều pha xử lý để tung ra cú đá cận thành quyết đoán, hạ gục thủ môn Meyer.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục tự tin triển khai thế trận tấn công. Ngay phút 47, Chilwell kiếm về quả penalty cho đội bóng Tây London. Cần đến 2 lần đá penalty, Kai Havertz mới thực hiện thành công.

Nhận 2 bàn thua, Dortmund đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ nhưng hàng công của họ không thể xuyên thủng hàng thủ chủ nhà. Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết trận. Chiến thắng này cũng giúp cho chiếc ghế nóng của HLV Graham Potter bớt lung lay.