Lazio thua ngược AZ trên sân nhà tại Conference League

(VOH) - Được thi đấu trên sân nhà nhưng Lazio đã gây thất vọng khi nhận thất bại 1-2 trước CLB Hà Lan AZ Alkmaar tại lượt đi vòng 1/8 Europa Conference League 2022/23.

Lazio hồi cuối tuần qua đã có được chiến thắng trước đội đầu bảng Napoli tại Serie A. Chiến thắng giúp đội bóng thủ đô góp mặt vào tốp 4. Đây cũng là sợi dây cốt tinht hần quan trọng cho cuộc tiếp đón AZ Alkmaar ở lượt đi vòng 1/8 Conference League.

Có lợi thế sân nhà, dại diện Italia chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Lazio đã phải cay đắng nhận trận thua ngược 1-2 ngay trên sân nhà trước đại diện Hà Lan AZ Alkmaar.

Lazio thua ngược AZ trên sân nhà tại lượt đi vòng 1/8 Conference League
Lazio ngã ngựa trên sân nhà tại lượt đi vòng 1/8 Conference League.

Với việc không tính luật bàn thắng trên sân khách bắt đầu từ mùa này, Lazio vẫn còn cơ hội ở trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 17/3 khi cách biệt chỉ là 1 bàn. AZ Alkmaar phần nào lợi thế hơn với 1 bàn dẫn trước và lợi thế sân nhà ở trận lượt về.

Trước khi bước vào trận đấu này với đại diện Hà Lan. Lazio thi đấu không tốt tại Cúp C2 châu Âu và chỉ đứng ở vị trí thứ 3 vòng bảng, qua đó xuống tham dự vòng play-off Conference League.

Đây là đấu trường vừa sức hơn với Lazio và đội bóng đại diện của Serie A đã dễ dàng đánh bại Cluj ở vòng play-off và giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Ở trận đấu với AZ Alkmaar, đội chủ nhà Lazio không hoàn toàn áp đảo về việc kiểm soát bóng (52%) nhưng lại vượt trội hoàn toàn về số lần dứt điểm. Đội chủ sân Olympico tung ra tổng cộng 15 phat dứt điểm với 4 chính xác.

Nhưng hiệu quả chỉ có 1 bàn thắng được ghi, đó là bàn thắng mở tỷ số của Ledesma ở phút 18. Đây là trận đấu mà hàng công Lazio đã quá vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối.

Trong khi AZ Alkmaar chỉ có 7 lần dứt điểm, 2 trong số đó trúng đích nhưng cả hai đều mang về bàn thắng để có được chiến thắng ngược 2-1. Pavlidis gỡ hòa ở phút cuối hiệp 1 và Kerkez ấn định chiến thắng ở phút 62.