Inter vào tứ kết sau trận hòa nghẹt thở trên sân Porto

(VOH) - Inter Milan đã đứng vững trước sức ép khủng khiếp mà chủ nhà Porto tạo ra ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp C1 2022/23 để giành tấm vé vào chơi vòng tứ kết.

Thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi trên sân nhà chỉ là lợi thế nhỏ mà Inter tạo ra được trước Porto. Đại diện Serie A hiểu được mình sẽ gặp những sóng gió khi làm khách đến sân nhà vô địch Bồ Đào Nha.

Đội chủ nhà với quyết tâm cao đã chơi dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với lối chơi phòng ngự đầy kỷ luật, Inter buộc Porto kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0. Giành thắng lợi chung cuộc 1-0 sau hai lượt trận, thầy trò HLV Inzaghi đoạt vé vào tứ kết.

Inter vào tứ kết sau trận hòa nghẹt thở trên sân Porto
Inter vào tứ kết sau trận hòa nghẹt thở trên sân Porto.

Đây là trận đấu mà chủ nhà đã kiểm soát hoàn toàn thế trận với 68%, họ tung ra 21 pha dứt điểm nhưng chỉ 7 trong số đó là trúng đích. Inter chấp nhận chơi lùi sâu chờ thời cơ, đội khách có được 11 lần dứt điểm ở trận đấu này và 5 trong số đó trúng đích.

Xuyên suốt hiệp 1, đội bóng Bồ Đào Nha liên tục tiếp cận khung thành do Onana trấn giữ bằng những pha phối hợp tốc độ từ hai cánh lẫn trung lộ. Nếu không có sự lăn xả của các cầu thủ hàng phòng ngự, đại diện Serie A đã sớm thủng lưới.

Inter với những pha phản công phản công sắc bén cũng đã không ít lần khiến Porto "thót tim". Chỉ tiếc rằng Dzeko hay Lautaro Martinez thiếu đi chút sắc bén để đánh bại thủ môn Diogo Costa bên phía đội chủ nhà.

Đỉnh điểm hấp dẫn xuất hiện trong khoảng thời gian bù giờ của trận đấu, thời điểm Porto dồn toàn lực "bắn phá" khung thành Inter. Tuy nhiên Dumfries, Onana và cả... xà ngang đã liên tiếp từ chối 3 cơ hội mười mươi của đội chủ nhà.

Không có được bàn thắng, Porto còn phải mất người ở phút 90+7 khi hậu vệ Pepe nhận thẻ đỏ. Kết quả hòa 0-0 được giữ vững tới khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Inter đã nối gót Milan để giành vé vào chơi vòng tứ kết Cúp C1.