Hai cột mốc khó của Messi đã bị Haaland san bằng

(VOH) - Màn tỏa sáng trong trận thắng đậm Leipzig 7-0 của Man City đã giúp Haaland san bằng hai cột mốc khó ai làm được của Messi.

Ngôi sao Argentina Lionel Messi từng độc chiếm kỷ lục khi ghi 5 bàn trong trận lượt về vòng 1/8 mùa 2011/12, nơi Barca thắng Leverkusen 7-1.

Luiz Adriano trở thành cầu thủ thứ hai có 5 bàn (Shakhtar Donetsk thắng Bate Borisov 7-0 ở vòng bảng hồi tháng 10/2014, ) trong một trận đấu tại Cúp C1.

Hai cột mốc khó của Messi đã bị Haaland san bằng
Haaland đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Man City.

Nhưng so với hai đàn anh, 5 bàn của Haaland vẫn ấn tượng hơn. Tiền đạo Man City chỉ cần 57 phút thi đấu để đạt số bàn thắng này, trong khi Messi và Adriano lần lượt cần 84 và 82 phút.

Xem thêm: Haaland chạm mốc 30 bàn tại Cúp C1 nhanh và trẻ nhất

Màn trình diễn xuất sắc trước Leipzig vừa qua còn giúp tiền đạo của Man City chinh phục một cột mốc có thể nói là khắc nghiệt nhất làng túc cầu mà chỉ mỗi Messi từng làm được trước đó.

Cầu thủ Na Uy đã nhận được điểm số 10/10 hoàn hảo từ tờ L'Equipe uy tín của Pháp - chuyên trang thể thao nổi tiếng là khắt khe bậc nhất thế giới. Ấn phẩm của Pháp mô tả Haaland là cầu thủ “đến từ thiên hà khác”.

Hai cột mốc khó của Messi đã bị Haaland san bằng
Hai cột mốc khó của Messi đã bị Haaland san bằng.

Đây là lần thứ hai Haaland đạt điểm tuyệt đối từ tờ báo xứ lục lăng. Trước đó, anh từng được 10 điểm nhờ màn thể hiện đáng kinh ngạc với 3 bàn và 2 kiến  tạo trong trận Man City thắng MU 6-3 ở lượt đi Ngoại hạng Anh.

Trước Haaland chỉ có duy nhất Messi từng 2 lần được chấm 10/10. Cầu thủ người Argentina được vinh danh lần đầu với cú đúp bàn thắng khi loại Arsenal khỏi tứ kết Cúp C1 2010. Lần thứ 2 chính là khi anh ghi 5 bàn vào lưới Leverkusen ở vòng 1/8 đúng 2 năm sau đó.

Một số cầu thủ khác từng được L'Equipe chấm điểm 10 bao gồm thủ môn Livakovic, thủ môn Lafont, Mbappe, Gnabry, Lucas Moura, Dusan Tadic, Neymar, Carlos Eduardo, Lewandowski, thủ môn Lars của Aarhus Windfeld, Oleg Salenko của Nga cùng Franck Sauzee và Bruno Martini của U21 Pháp.

Mặc dù là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại nhưng Cristiano Ronaldo lại chưa từng được L'Equipe vinh danh bằng điểm số tuyệt đối như một số đồng nghiệp kể trên.