Tin tennis: Medvedev chỉ trích Indian Wells | Djokovic sắp tái hợp Nadal

(VOH) - Medvedev có những lời lẻ chỉ trích thậm tệ sân Indian Wells; Novak Djokovic và Rafael Nadal đã đăng ký thi đấu tại Monte-Carlo 2023.

Medvedev đang có những phát biểu gây bất bình tại Indian Wells 2023

Daniil Medvedev đang trải qua hành trình tốt nhất tại Indian Well. Hạt giống số 5 người Nga lần đầu tiên đoạt vé vào bán kết và đối thủ tiếp theo sẽ là tay vợt chủ nhà Mỹ Frances Tiafoe.

Bên cạnh phong độ ổn định của mình, tay vợt Nga lại khiến người khác phải thất vọng khi liên tục có những câu nói xấu xí và thái quá khi tham dự sự kiện tầm cỡ như Indian Wells.

Tin tennis: Medvedev chỉ trích Indian Wells | Djokovic sắp tái hợp Nadal
Medvedev đang có những phát biểu gây bất bình tại Indian Wells 2023.

Khi thua set đầu tiên ở vòng 3 trận gặp Ilya Ivashka, Medvedev nổi nóng với trọng tài Mohamed Lahyani. Indian Wells được ví như giải Grand Slam thứ năm trong năm, tuy nhiên Medvedev phàn nàn về mặt sân, tay vợt Nga nói bề mặt sân cứng tại đây chậm chẳng khác gì đất nện.

Cựu số 1 thế giới Medvedev tiếp tục nổi nóng giữa trận đấu vòng 4. Dù thắng Alexander Zverev 6-7, 7-6, 7-5 nhưng Medvedev tiếp tục chỉ trích thậm tế giải đấu.

Xem thêm: Indian Wells: Nối dài mạch thắng, Medvedev thẳng tiến bán kết

Cựu số 1 thế giới người Nga Medvedev tiết lộ anh không thể di chuyển thoải mái lúc khởi động. Bất chấp trở ngại đó, anh vẫn vào tới bán kết để gặp Frances Tiafoe của Mỹ cuối tuần này.

Tay vợt Nga là người duy nhất đánh bại được Djokovic trong năm 2023, chiến thắng giúp anh bước lên ngôi vô địch Dubai Championship. Medvedev dự đoán sẽ trở thành mối đe dọa lớn nhất với Djokovic trên mặt sân cứng, cụ thể hơn là US Open 2023.

Djokovic và Nadal tái hợp ở Monte-Carlo 2023

Sau Australian Open 2023, Novak Djokovic và Rafael Nadal vẫn chưa có cơ hội chơi chung 1 sự kiện. "Bò tót" Nadal chưa thể quay lại vì chấn thương gặp phải tại Australia, Djokovic chưa thể tới Mỹ vì vấn đề tiêm phòng vaccine Covid-19.

"Bò tót" hiện đang trong quá trình hồi phục chấn thương hông và hẹn trở lại vào mùa đất nện. Giám đốc giải đấu Monte-Carlo mới đây đã tuyên bố Nadal là tay vợt đầu tiên đăng ký tham gia sự kiện này diễn ra vào 8/4 tại Monaco.

Tin tennis: Medvedev chỉ trích Indian Wells | Djokovic sắp tái hợp Nadal
Djokovic và Nadal tái hợp ở Monte-Carlo 2023.

Nadal đã vô địch Monte-Carlo 11 lần và đây được coi là sự kiện khởi động hoàn hảo cho "Bò tót" trước thềm Roland Garros.

Djokovic cũng đăng ký tham dự sự kiện Masters trên sân đất nện Monaco. Tay vợt Serbia vẫn hy vọng được tham dự Miami Masters vào 20/3 tới đây, tuy nhiên cơ hội được dự giải của Novak là rất thấp.

Nadal sẽ chính thức văng khỏi top 10 vào đầu tuần tới, Djokovic sẽ tụt xuống hạng 2 thế giới nếu như Carlos Alcaraz giành chức vô địch Indian Wells 2023.

Medvedev hiểu cảm giác bị ghét nhóm Big 3

Trên Daily Express, Daniil Medvedev thừa nhận anh thấu hiểu cảm giác có nhiều anti-fan của nhóm Big 3 huyền thoại (Novak Djokovic, Roger Federer, Rafael Nadal), đặc biệt sau khi vươn lên vị trí số 1 ATP.

Tay vợt người Nga đã trải qua 16 tuần với tư cách số 1 thế giới, còn Nadal có 209 tuần, Federer có 310 tuần và Djokovic đang giữ kỷ lục 380 tuần: "Áp lực dành cho bạn rất lớn khi giữ ngôi số 1 thế giới và chắc chắn sẽ bị nhiều người ghét, điều đó hoàn toàn bình thường.

Tin tennis: Medvedev chỉ trích Indian Wells | Djokovic sắp tái hợp Nadal
Medvedev hiểu cảm giác bị ghét nhóm Big 3.

Djokovic có rất nhiều người thù ghét, thậm chí cả Nadal lẫn Federer cũng vậy. Tất nhiên, tôi đã học cách phớt lờ những kẻ thù ghét mình để tập trung nhiều hơn vào bản thân, vào những người thân thiết.

Đừng vì ai đó nói rằng bạn nên thực hiện cú trái tay hay làm thế này trên sân rồi nghe theo, người duy nhất có thể nói điều đó với tôi là HLV".