Indian Wells: Switeak cán cột mốc mới | Jabeur bất ngờ dừng bước

(VOH) - Iga Swiatek có niềm vui kép khi thẳng tiến vào vòng 4 Indian Wells 2023 và cán cột mốc 50 tuần nắm giữ vị trí số 1 WTA; Hạt giống số 4 Ons Jabeur bất ngờ dừng bước tại vòng 3.

Iga Swiatek cán cột mốc tự hào và thẳng tiến vào vòng 4 Indian Wells

Tay vợt nữ số 1 thế giới Iga Swiatek tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có được chiến thắng 6-3, 7-6 tại vòng 3 Indian Wells 2023 trước tay vợt Canada Bianca Vanessa Andreescu.

Đối thủ tại vòng 4 của Swiatek là Emma Raducanu. Tay vợt người Anh đã có chiến thắng kịch tính 6-1, 2-6, 6-4 trước Beatriz Haddad Maia. Đây sẽ là thử thành lớn đối với Raducanu bởi Swiatek đang trải qua chuỗi 37 trận toàn thắng.

Indian Wells: Switeak cán cột mốc mới | Jabeur bất ngờ dừng bước
Iga Swiatek cán cột mốc tự hào và thẳng tiến vào vòng 4 Indian Wells.

Phong độ ổn định ở thời điểm hiện tại giúp tay vợt người Ba Lan Iga Swiatek tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới theo BXH WTA mới công bố tuần này.

Cô đã lên ngôi số 1 thế giới từ ngày 4/4 năm ngoái sau chiến thắng ở Miami và liên tục duy trì vị thế đó bước sang tới tuần thứ 50 liên tiếp.

Xem thêm: Indian Wells: Alcaraz thẳng tiến vòng 4 | Medvedev gặp Zverev

Với thành tích này, Iga Swiatek đã gia nhập nhóm những tay vợt nữ đứng ở vị trí số 1 thế giới 50 tuần liên tiếp. Trước đó, chỉ có 3 tên tuổi lẫy lừng đạt được thành tích này. Đó là Serena Williams (57 tuần), Martina Hingis (80 tuần) và Steffi Graf (186 tuần).

Bất ngờ hạt giống số 4 Ons Jabeur dừng bước tại vòng 3

Hạt giống số 4 Ons Jabeur đã trở thành tay vợt thứ 2 trong tốp 10 hạt giống đơn nữ hàng đầu bị loại tại giải quần vợt Indian Wells năm nay.

Jabeur đã nhận thất bại 6-7, 4-6 sau 1 giờ 33 phút tranh tài trước Marketa Vondrousova. Đối thủ tại vòng 4 tay vợt CH Czech là Karolina Muchova.

Indian Wells: Switeak cán cột mốc mới | Jabeur bất ngờ dừng bước
Bất ngờ hạt giống số 4 Ons Jabeur dừng bước tại vòng 3.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, những tay vợt được đánh giá cao hơn đều giành quyền đi tiếp. Hạt giống số 5 Caroline Garcia trải qua một trận đấu khá nhọc nhằn trước tay vợt trẻ Leylah Fernandez.

Garcia dù thắng set đầu tiên 6-4 nhưng lại để thua 6-7 ở set 2. Phải tới set thứ 3 quyết định, Garcia mới thể hiện được sự vượt trội để giành chiến thắng áp đảo 6-1. Tại vòng 4, Caroline Garcia sẽ gặp Sorana Cirstea.

Indian Wells: Switeak cán cột mốc mới | Jabeur bất ngờ dừng bước
Nhà ĐKVĐ Wimbledon thẳng tiến vào vòng 4.

Trong khi đó, hạt giống số 10 Elena Rybakina đã tiếp tục duy trì phong độ cao, khi cô chỉ cần 2 set để đánh bại Paula Badosa. Đối thủ tiếp theo của nhà ĐKVĐ Wimbledon sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Varvara Gracheva.

Gracheva cũng đã tạo nên bất ngờ lớn khi đã quật ngã hạt giống số 8 Daria Kasatkina với cùng tỷ số 6-4 sau 2 set đấu.

Indian Wells: Switeak cán cột mốc mới | Jabeur bất ngờ dừng bước
Jessica Pegula ngược dòng đánh bại Potapova.

Hạt giống số 3 Jessica Pegula đã phải cần đến 3 set để vượt qua Anastasia Potapova. Nhiều lần ở mùa giải năm nay, khán giả đứng chứng kiến Jessica Pegula nhập cuộc không tốt.

Trận đấu hôm qua cũng không phải ngoại lệ và tay vợt người Mỹ thua 3-6 trong set đầu tiên. Trong khoảng thời gian còn lại, Jessica Pegula đã trở lại đầy mạnh mẽ để ngược dòng thắng 6-4 và 7-5 ở 2 set đấu còn lại. Đối thủ tại vòng 4 của Pegula là Petra Kvitova.

Indian Wells: Switeak cán cột mốc mới | Jabeur bất ngờ dừng bước
Maria Sakkari cũng nhọc nhằn vào vòng 4 như Pegula.

Một tay vợt hạt giống khác cũng khá vất vả để giành quyền đi tiếp là Maria Sakkari. Tay vợt người Hy Lạp mắc tương đối nhiều lỗi tự đánh hỏng từ vạch cuối sân và thua set đầu tiên với tỉ số 3-6.

Maria Sakkari cũng đã thể hiện được đẳng cấp của mình để có được màn ngược dòng khi thắng 6-2, 6-3 ở set tiếp theo. Tay vợt Hy Lạp sẽ đối đầu tay vợt CH Czech Karolina Pliskova.

Hai cặp đấu còn lại vòng 4 sẽ là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 6 nước chủ nhà Coco Gauff với Rebecca Peterson. Trong khi đó hạt giống số 2 Aryna Sabalenka sẽ đối đầu Barbora Krejcikova.