Indian Wells: Isner dừng bước ngay vòng 1 | Alcaraz đã sẵn sàng

(VOH) - John Isner sớm dừng bước ngay vòng 1 Indian Wells 2023 sau thất bại trước đồng hương Brandon Nakashima; Alcaraz đã phục hồi nhanh chóng khi nghỉ thi đấu chưa đầy một tuần.

Isner dừng bước sớm, Schwartzman thắng nhanh tại vòng 1 Indian Wells

Tại vòng 1 Indian Wells 2023, John Isner đối đầu Brandon Nakashima. Hai tay vợt nước chủ nhà Mỹ đang có set 1 diễn ra đầy căng thẳng. Phải đến những sai lầm trong loạt tie-break, Isner mới đành thua với tỷ số 7-9 đầy đáng tiếc.

Sự kịch tính đã không còn diễn ra ở set đấu thứ 2 khi Isner không còn duy trì được sự chính xác trong những cú giao bóng sở trường của mình. 1 break duy nhất ở game thứ 6 là đủ để Nakashima thẳng tiến tới thắng lợi 6-3.

Indian Wells: Isner dừng bước ngay vòng 1 | Alcaraz đã sẵn sàng
Brandon Nakashima có năm thứ 3 liên tiếp lọt vào vòng 2 Indian Wells.

Kết thúc trận đấu sau 99 phút tranh tài, Nakashima vào vòng 2 đấu hạt giống số 5 Daniil Medvedev. Tay vợt người Nga đã có 3 danh hiệu liên tiếp trong 3 tuần gần đây.

Ở một cuộc so tài khác cũng giữa các tay vợt người Mỹ, Marcos Giron đã chỉ cần 2 set (6-5, 7-5) để vượt qua tay vợt nhận vé đặc cách là Aleksandar Kovacevic . Tại vòng 2, anh sẽ chạm trán một tay vợt chủ nhà khác là hạt giống số 14 Frances Tiafoe.

Indian Wells: Isner dừng bước ngay vòng 1 | Alcaraz đã sẵn sàng
Schwartzman thắng dễ vào vòng 2 gặp hạt giống số 3 Casper Ruud.

Một trận đấu khác tại ngày thi đấu tiên cũng đáng chú ý khi Schwartzman đối đầu Coria. Người hâm mộ hy vọng trận đấu sẽ diễn ra cân bằng và kịch tính, khi 2 tay vợt người Argentina không chênh lệch nhau nhiều trên BXH quần vợt thế giới.

Tuy nhiên rốt cuộc mọi thứ không hề diễn ra như vậy. Schwartzman thể hiện đẳng cấp vượt trội khi thắng Coria 6-1, 6-2 sau 70 phút thi đấu. Đối thủ tại vòng 2 của Schwartzman là hạt giống số 3 Casper Ruud.

Alcaraz: Một vài ngày nghỉ thực sự tốt, hiện tại tôi đã sẵn sàng

Alcaraz có nhiều mục tiêu để hướng tới tại Indian Wells. Nếu vô địch anh sẽ có danh hiệu Masters 1000 thứ ba trong sự nghiệp, đồng thời trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP.

Vắng Novak Djokovic, Rafael Nadal sẽ giúp cơ hội vô địch cho những tay vợt như Alcaraz trở nên rộng mở hơn, tuy nhiên tay vợt người Tây Ban Nha tỏ ra khiêm tốn, không coi mình là ứng viên vô địch hàng đầu dù vô địch vẫn là mục tiêu của Alcaraz.

Indian Wells: Isner dừng bước ngay vòng 1 | Alcaraz đã sẵn sàng
Alcaraz: Một vài ngày nghỉ thực sự tốt, hiện tại tôi đã sẵn sàng

Alcaraz cho biết: "Tôi không coi mình là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch vì đã lâu tôi không chơi trên mặt sân cứng. Tất nhiên, có rất nhiều tay vợt giỏi tại giải đấu này có cơ hội trở thành nhà vô địch. Tôi có cơ hội chiến thắng và sẽ cố gắng đạt được mục tiêu".

Sau khi được miễn thi đấu vòng đầu tiên, Alcaraz sẽ mở đầu chiến dịch tại Indian Wells 2023 bằng trận đấu gặp Thanasi Kokkinakis hoặc Brandon Holt.

Trước khi đến với Indian Wells, Alcaraz phải nghỉ thi đấu sau khi bị chấn thương gân kheo bên phải trong trận chung kết Rio de Janeiro cuối tháng 2 vừa qua. Cũng do chấn thương này khiến tay vợt 19  tuổi buộc phải rút lui khỏi Acapulco.