Dubai Championships: Medvedev hạ Rublev lên ngôi vô địch

(VOH) - Daniil Medvedev đã có được danh hiệu thứ 3 liên tiếp trong năm 2023 sau chiến thắng trước đồng hương Andrey Rublev ở trận chung kết Dubai Championships.

Trận chung kết Dubai Championships 2023 là cuộc chiến nội bộ giữa Daniil Medvedev và Andrey Rublev. Để vào được đến trận đấu cuối cùng này, Medvedev đã có được chiến thắng trước Djokovic, còn Rublev có lần đầu đánh bại Zverev sau 6 lần chạm mặt.

Nếu lên ngôi vô địch thì Medvedev sẽ hoàn tất cú "hat-trick" danh hiệu Qatar Open và Rotterdam Open. Với Rublev, anh sẽ trở thành tay vợt thứ 3 trong lịch sử sau Federer và Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu này.

Dubai Championships: Medvedev hạ Rublev lên ngôi vô địch
Medvedev hạ Rublev lên ngôi vô địch Dubai Championships.

Được đánh giá cao hơn Rublev khi có được 4 chiến thắng trong 6 lần chạm mặt, Medvedev nhập cuộc đầy tự tin và có được khởi đầu như mơ khi có được 2 break để giành thắng lợi 6-2 ở set đầu tiên.

Sang set 2, Sang set 2, Rublev thi đấu tốt hơn khi chơi giằng co với Medvedev trong 4 game đầu tiên. Medvedev sau đó giành 2 break liên tiếp ở các game 5 và 7 để dẫn 5-2. Và đến game 8 quyết định, tay vợt người Nga đã không mắc sai lầm nào để thắng 6-2.

Trận chung kết nhanh chóng kết thúc chỉ sau hơn 1 giờ đồng hồ. Medvedev đăng quang chức vô địch Dubai Championships 2022. Đây là danh hiệu thứ 18 của tay vợt người Nga trong sự nghiệp và là chiếc cúp 3 của anh chỉ trong 3 tuần.

Phong độ cao trên mặt sân cứng giúp Medvedev leo lên hạng 6 trên bảng xếp hạng ATP, vượt qua chính Rublev, người không thể bảo vệ thành công chức vô địch tại Dubai.

Đây là chiến thắng thứ 19 trong mùa giải của Daniil Medvedev, anh đang là tay vợt có số trận thắng nhiều nhất trong năm 2023. Anh cũng nâng thành tích đối đầu với Rublev lên 5-2 sau chiến thắng ở trận chung kết.