Dubai Championships: Medvedev tranh vô địch với Rublev

(VOH) - Những diễn biến bất ngờ đã xảy ra ở hai trận bán kết Dubai Championships khi Djokovic đã phải gác vợt trước Medvedev, Rublev có chiến thắng đầu tiên trong 6 lần chạm mặt Zverev.

Được đánh giá cao về phong độ thi đấu và ở cả 4 lần gặp nhau gần nhất đều có được chiến thắng trước Daniil Medvedev, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic được đánh giá cao hơn tay vợt người Nga ở trận bán kết Dubai Championships 2023.

Medvedev đã tạo nên bất ngờ khi có được chiến thắng cùng tỷ số 6-4 sau hai sét trước tay vợt Serbia. Đây cũng là chiến thắng thứ 18 sau 20 trận của tay vợt người Nga ở mùa giải 2023.

Dubai Championships: Medvedev hạ Djokovic tranh vô địch với Rublev
Djokovic thua trận đầu tiên trong năm 2023.

Ở trận đấu với Medvedev, Djokovic đã không phát huy được những điểm mạnh của mình, anh mắc nhiều lỗi đáng tiếc. Thất bại khiến Djokovic đứt mạch 20 trận thắng liên tiếp, và đây cũng là trận thua đầu tiên của anh trong năm 2023.

Trận bán kết đầu tiên cũng là màn so tài được chú ý khi hạt giống số 2 Andrey Rublev đối đầu với Alexander Zverev. Tay vợt người Nga chưa thắng nỗi set nào trong 5 lần đối đầu tay vợt người Đức trước đó.

Dubai Championships: Medvedev hạ Djokovic tranh vô địch với Rublev
Zverev nhận thất bại đầu tiên trước Rublev.

Lần gặp lại này, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn khi Rublev đã có trận đấu ấn tượng. Thắng 6-3 ở set đầu, hạt giống số 2 đã phải vất vả mới vượt qua Zverev sau loạt tie-break kịch tính ở set 2. Thắng 6-3, 7-6 chung cuộc, Rublev đoạt vé vào chung kết gặp đồng hương Medvedev.

Medvedev, Rublev vốn quá quen mặt nhau nhờ quãng thời gian tập luyện chung từ nhỏ, sát cánh ở đội tuyển quốc gia Nga và 6 lần chạm trán trên sân đấu. Medvedev chiếm ưu thế với 4 trận thắng, tuy nhiên chiến thắng ở 2 cuộc chạm trán gần nhất lại gọi tên Rublev.

Dubai Championships: Medvedev hạ Djokovic tranh vô địch với Rublev
Trận chung kết nội bộ giữa Medvedev vs Rublev.

Medvedev đang trải qua 4 trận toàn thắng mà chưa thua bất kì set nào tại giải. Nếu thắng trong trận chung kết, anh sẽ hoàn tất cú "hat-trick" danh hiệu sau Qatar Open và Rotterdam Open.

Với Rublev, anh sẽ trở thành tay vợt thứ 3 trong lịch sử sau Roger Federer và Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu này.