Djokovic phá kỷ lục nhờ Alcaraz hụt chức vô địch Rio Open 2023

(VOH) - Carlos Alcaraz lỡ cơ hội bằng điểm tay vợt số 1 ATP Novak Djokovic khi không thể bảo vệ được chức vô địch Rio Open khi để thua ngược Cameron Norrie trong trận chung kết.

Tại ATP 500 Rio Open 2023 diễn ra ở Brazil, Carlos Alcaraz và Cameron Norrie đã xuất sắc vượt qua tất cả để góp mặt ở trận chung kết. Tay vợt Tây Ban Nha đang là nhà vô địch của giải đấu này.

Nếu bảo vệ thành công chức vô địch Rio Open, Alcaraz sẽ có được 6.980 điểm tương tự ngôi sao số 1 thế giới Novak Djokovic nhưng sẽ xếp sau do kém chỉ số phụ. Ở tuần thi đấu này, Nole không chơi giải nào và bị trừ 90 điểm.

Djokovic phá kỷ lục nhờ Alcaraz hụt chức vô địch Rio Open 2023
Thua ngược Norrie, Alcaraz hụt chức vô địch Rio Open 2023.

Tuy nhiên tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể hoàn thành được mục tiêu của mình. Dù rằng có được khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 7-5 trong set 1. Nhưng Alcaraz đã không thể duy trì được sự ổn định và để Norrie ngược dòng thắng ngược.

Ở set đấu thứ 2, Norrie chơi hay đến bất ngờ. Tay vợt người Anh khuất phục cựu số một thế giới với tỷ số 6-4 trong set này. Bước sang set 3, Norrie đã tận dụng tốt lợi thế để giành chiến thắng 7-5 và lên ngôi vô địch Rio Open 2023 sau 2 giờ 42 phút kịch tính.

Với việc Alcaraz không thể vô địch Rio Open 2023, Djokovic đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên nắm đỉnh bảng ATP 378 tuần. Kỷ lục cũ là 377 tuần của huyền thoại nữ Steffi Graf đã bị Nole vượt qua.

Djokovic phá kỷ lục nhờ Alcaraz hụt chức vô địch Rio Open 2023
Djokovic phá kỷ lục của huyền thoại nữ Steffi Graf.

Sau trận, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha chia sẻ: “Đó là một trận chung kết thực sự khó khăn. Tôi đã có cơ hội giành chiến thắng, có break trong set 2 và dẫn 30-0 để có cơ hội kiếm break thứ hai.

Tôi đã không tận dụng được và như tôi đã nói trước đây, khi bạn có cơ hội mà không tận dụng được, thật sự rất khó để lội ngược dòng trước một tay vợt hàng đầu như Norrie. Thật không may, cuối cùng, tôi không thể đạt thể lực tốt nhất của mình và thật khó để lật ngược tình thế trước anh ấy. Nhưng tôi sẽ nói rằng đó là một trận chung kết hay”.

Sau giải đấu này, Alcaraz sẽ tiếp tục tham dự giải Acapulco ở Mexico diễn ra vào tối 27/2 mà không có bất cứ quãng nghỉ nào.