Thắng Sevilla bằng tỷ số một set tennis, Atletico vào tốp 3

(VOH) – Thắng hủy diệt các vị khách Sevilla ở vòng 24 La Liga 2022/23, Atletico vượt mặt Real Sociedad tiến vào tốp 3.

CLB đang nằm ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Real Sociedad đang không có được phong độ tốt khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất, mới nhất là trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Cadiz ở trận đấu sớm vòng 24 La Liga 2022/23 diễn ra hôm 4/3.

Trận hòa khiến Sociedad chỉ còn hơn đội xếp thứ tư Atletico 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tận dụng tốt điều này, thầy trò HLV Diego Simeone trên sân nhà ở trận đấu diễn ra sau đó một ngày đã đá bại Sevilla để chiếm vị trí thứ 3 với 1 điểm nhiều hơn.

Thắng Sevilla bằng tỷ số một set tennis, Atletico vào tốp 3
Thắng Sevilla bằng tỷ số một set tennis, Atletico vào tốp 3.

Đáng chú ý là Atletico đã hủy diệt Sevilla với tỷ số 6-1. HLV Simeone đã được các học trò tặng "món quà" ý nghĩa trong ngày ông có trận thứ 613 dẫn dắt "Rojiblancos" để vượt qua tiền bối Luis Aragones và trở thành HLV có nhiều trận nhất dẫn dắt CLB này.

Đội chủ sân Civitas Metropolitano áp đảo hoàn toàn đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 23, từ đường chọc khe của Griezmann, tân binh Memphis Depay băng xuống bình tĩnh sút sệt loại bỏ thủ thành Bounou để mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 3 phút sau, cựu tiền đạo Barca đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình với một cú sút xa đẹp mắt làm tung nóc lưới của đội khách. Cuối hiệp 1, Youssef En-Nesyri rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Sevilla nhờ tình huống đệm bóng cận thành.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số cũng là tất cả những gì mà các vị khách làm được. Chủ nhà đã có một hiệp 2 bùng nổ khi có đến 4 bàn thắng được ghi lần lượt do công Griezmann (53'), Carrasco (69') và Morata (76', 90+2').

Atletico giờ đây còn kém đội nhì bảng Real 7 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Sevilla vẫn chỉ có 25 điểm, đứng thứ 16 và họ chỉ cách nhóm "cầm đèn đỏ" La Liga đúng 1 điểm, thầy trò HLV Jorge Sampaoli cần lấy lại tinh thần để chuẩn bị cho cuộc chiến trụ hạng.