Atletico củng cố tốp 4 sau chiến thắng nhọc trước Bilbao

(VOH) - Atletico Madrid chơi tấn công áp đảo trên sân nhà nhưng chỉ có thể giành được chiến thắng tối thiểu trước Bilbao ở vòng 22 La Liga. Chiến thắng này đủ giúp Atletico củng cố tốp 4 của mình.

Atletico đã khởi đầu mùa giải với một sự thất vọng cực lớn. Việc khởi đầu chệch choạc khiến đại diện thành Madrid bị bỏ lại trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga và đáng thất vọng hơn là họ bị loại khỏi Cúp C1 với thành tích chót bảng B.

Mục tiêu duy nhất vào lúc này của Atletico là thi đấu chắc từng trận để nằm trong tốp 4 giành vé dự Cúp C1 mùa sau. Ở trận đấu mới diễn ra vào rạng sáng 20/2, Atletico đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Athletic Bilbao.

Atletico củng cố tốp 4 sau chiến thắng nhọc trước Bilbao
Atletico củng cố tốp 4 sau chiến thắng nhọc trước Bilbao.

Chiến thắng này là đủ để Atletico củng cố vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng La Liga 2022/23. Hiện tại họ đang có 41 điểm, kém đội thứ 3 Real Sociedad 2 điểm và hơn đội bám đuổi phía sau 4 điểm.

Trước khi bước vào vòng 22, Atletico bị Barca và Real bỏ lại rất xa. Thậm chí các học trò của HLV Simeone còn đang đối diện nguy cơ văng top 4 La Liga. Vì lẽ đó, đội bóng thành Madrid tung ra đội hình mạnh nhất đấu Bilbao.

Chơi trên sân nhà, Atletico nhập cuộc tự tin và chiếm thế chủ động. Việc "Rojiblancos" chơi rất tệ trong mùa này tiếp tục được thể hiện qua cái cách họ bất lực trong hơn 70 phút trước hệ thống phòng ngự của Bilbao.

May mắn cho HLV Simeone, trong thời điểm khó khăn nhất, siêu sao Antoine Griezmann lại tỏa sáng đúng lúc. Bàn thắng phút 73 của tiền đạo người Pháp trực tiếp mang về 3 điểm quý giá cho Atletico.

Dù thắng nhưng phải nhìn nhận rằng hàng công của Atletico tại mùa giải năm nay thi đấu kém hiệu quả. Cụ thể ở trận đấu với Bilbao, họ có đến 17 pha dứt điểm nhưng chỉ có 5 trong số đó là trúng đích.