Tottenham hạ West Ham trong trận derby để đặt chân vào tốp 4

(VOH) - Tottenham đã vươn liên chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng sau chiến thắng dễ trên sân nhà trước West Ham ở trận đấu muộn nhất vòng 24 Ngọa hạng Anh 2022/23.

Newcastle đã nhận thất bại trước Liverpool ở loạt trận đấu sớm tại vòng 24. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Tottenham có thể đánh chiếm vị trí thứ tư khi họ chỉ kém “chích chòe” 2 điểm và trước mắt là trận đấu muộn nhất vòng đầu này.

Tottenham đã cụ thể thành công cơ hội này bằng việc giành chiến thắng 2-0 trước West Ham trong trận derby London ngay trên sân nhà. The Spur đặt chân vào tốp 4 với 42 điểm sau 24 trận đấu, hơn Newcastle 1 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tottenham hạ West Ham trong trận derby để đặt chân vào tốp 4
Tottenham thắng dễ West Ham đặt chân vào tốp 4.

Với việc sa sút phong độ, HLV Antonio Conte đã để Son Heung-min ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu này. Thay vào đó là Richarlison sẽ ra sân ngay từ đầu. Cùng thi đấu trên hàng công với tiền đạo Brazil là Kane và Kulusevski.

Lợi thế sân nhà giúp Tottenham kiểm soát thế trận tốt hơn. Hai đội thi đấu khá sôi nỗi trong hiệp 1 nhưng cái thiếu của đôi bên là sự sáng tạo và đột biến trong các tình huống cuối. Tỷ số 0-0 là kết quả của hiệp đấu đầu.

Bước vào hiệp 2, Tottenham đã có những thay đổi để có thể mang lại được hiệu quả trong khâu tấn công. Phút 56, Hojbjerg chọc khe để Ben Davies thoát xuống chuyền bóng vừa tầm cho Emerson Royal dễ dàng đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho chủ nhà.

Tottenham hạ West Ham trong trận derby để đặt chân vào tốp 4
Son lập tức ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Có bàn mở tỷ số, Tottenham thi đấu thanh thoát hơn. Phút 68, Son Heung-min vào sân và chỉ 4 phút sau tiền đạo người Hàn Quốc đã tỏa sáng với bàn nhân đôi cách biệt sau đường chọc khe thông minh của Harry Kane.

Đây là một trận thắng rất cần thiết để Tottenham xốc lại tinh thần, trước đó họ đã bị Leicester vùi dập vào cuối tuần trước, sau đó thua 0-1 trước AC Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 hồi giữa tuần.

Trong khi đó, thất bại trước Tottenham khiến West Ham vẫn nằm ở nhóm rớt hạng. Thách thức chắc chắn sẽ chờ đợi HLV David Moyes trong nỗ lực giúp đội bóng thành London trụ hạng thành công.