Chelsea thua bạc nhược đội chót bảng ngay trên sân nhà

(VOH) - Chelsea tiếp tục có thêm một trận đấu gây thất vọng khi nhận thất bại ngay trên sân nhà trước đội đang đứng dưới đáy bảng xếp hạng Southampton tại vòng 24 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Mạnh tay mang về những siêu tân binh trong hai kỳ chuyển nhượng nhưng Chelsea vẫn chưa có được những quả ngọt như ý mình. The Blues đang trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, họ đang cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần.

Tiếp đón đội bóng đứng dưới đáy bảng xếp hạng Southampton và đang trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp ngay trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea làm được điều mà họ cần. Thế nhưng thật khó tin khi The Blues lại là đội nhận thất bại.

Chelsea thua bạc nhược đội chót bảng ngay trên sân nhà
Chelsea thua bạc nhược đội chót bảng ngay trên sân nhà.

Đội hình vượt trội cùng lợi thế sân nhà nhưng Chelsea đã nhập cuộc rất tệ trước đối thủ được đánh giá thấp hơn. Southampton tự tin dù phải làm khách, họ kiểm soát tốt thế trận trong 10 phút đầu và có đến 2 lần khiến khung thành chủ nhà chao đảo.

Chelsea dần có lại quyền chủ động nhưng họ lại bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Phần lớn thời gian của hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạc và khi nhiều người nghỉ rằng hai đội sẽ hòa nhau khi bước vào giờ nghĩ giữa hiệp thì Southampton đã tạo ra bước ngoặt.

Phút 45+1, Southampton được hưởng quả đá phạt nguy hiểm. James Ward-Prowse như thường lệ được giao trọng trách và anh đã tung ra cú sút quá đẳng cấp tung lưới Chelsea, khiến thủ thành Kepa dù bay hết cỡ nhưng cũng không thể nào cản phá.

Chelsea thua bạc nhược đội chót bảng ngay trên sân nhà
Azpilicueta đã phải rời sân bằng cáng.

Sau giờ nghỉ, Chelsea gia tăng sức ép và không ít lần tưởng như họ đã có thể ghi được bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên lần lượt Mason Mount, Joao Felix, Raheem Sterling, Azpilicueta hay Kai Havertz đều bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Trong lúc còn chưa tìm được đường vào khung thành Southampton, Chelsea còn phải chịu tổn thất về lực lượng. Do bị Sekou Mara móc bóng trúng vào mặt, cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội chủ nhà kể từ đầu trận là Azpilicueta đã phải rời sân bằng cáng.

Thua chung cuộc 0-1 ngay trên sân nhà, Chelsea chôn chân ở vị trí thứ 10 trên BXH Ngoại hạng Anh. Trong khi đó Southampton dù chưa thể thoát khỏi vị trí bét bảng nhưng đã thu hẹp cách biệt với các đội xếp trên.