Nottingham Forest khiến Man City mất ngôi đầu vào tay Arsenal

(VOH) - Man City đã tạo ra thế trận áp đảo trên sân tân binh Nottingham Forest tại vòng 24 Ngoại hạng Anh 2022/23 nhưng nhà đương kim vô địch không thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Arsenal ở trận đấu sớm vòng 24 Ngoại hạng Anh đã có chiến thắng ngược 4-2 không tưởng trên sân Aston Villa. Chiến thắng đã giúp “Pháo thủ” tạm chiếm lại ngôi đầu sau khi để mất vào tay Man City vài ngày trước đó.

Sức ép phần nào được tạo ra cho Man City, họ buộc phải có được chiến thắng trên sân Nottingham Forest để có thể trở lại ngôi đầu. Nhà vô địch đã dồn ép chủ nhà trong suốt 90 phút nhưng kết quả chỉ là trận hòa 1-1 đầy thất vọng.

Nottingham Forest khiến Man City mất ngôi đầu vào tay Arsenal
Nottingham Forest khiến Man City mất ngôi đầu vào tay Arsenal.

Man City vẫn như thường lệ kiểm soát bóng vượt trội với 74% thời lượng, họ chơi ép sân lấn lướt hoàn toàn và tung ra 23 pha dứt điểm nhưng sự chính xác thì lại không được cao khi chỉ có 6 pha trong số đó là trúng đích.

Chỉ một lần duy nhất, đội khách tận dụng được cơ hội để có bàn thắng trong số các pha dứt điểm nói trên. Sau một quả phạt góc bị phá ra, Grealish thu hồi bóng cho Man City và anh chuyền ngang cho Bernardo Silva dứt điểm hạ thủ môn Navas.

Chủ nhà lép vế hoàn toàn ở trận đấu này khi chỉ có thể tung ra 4 pha dứt điểm và chỉ 1 trong số đó là trúng đích. Thế nhưng pha dứt điểm chính xác duy nhất đó đã mang lại bàn thắng quý giá.

Phút 79 Chris Wood vào sân và 5 phút sau tân binh của Nottingham đã có bàn thắng đầu tiên, bên cánh phải Brennan Johnson đã vượt qua 2 cầu thủ Man City trước khi Gibbs-White căng ngang cho tiền đạo người New Zealand đệm cận thành.

Trận hòa 1-1 này đưa Nottingham Forest tạm vươn lên thứ 13 với 25 điểm, hơn Leicester City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó Man City có 52 điểm sau 24 trận, kém Arsenal 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 vòng.