Ronaldo góp công giúp Al Nassr lên đỉnh bảng dù không ghi bàn

(VOH) - Al Nassr đã có chiến thắng 2-1 trước Al Taawoun tại vòng 17 Saudi Pro League. Ronaldo dù không ghi bàn nhưng đã hai lần kiến tạo cho đồng đội tỏa sáng.

Ronaldo đang dần lấy lại phong độ của mình sau khi liên tiếp ghi bàn cho CLB mới Al Nassr. Còn nhớ ở vòng đấu trước, một mình CR7 đã ghi tận 4 bàn giúp đội nhà giành chiến thắng.

Phong độ thăng hoa tiếp tục được Ronaldo duy trì ở trận đấu tại vòng 17 Saudi Pro League với Al Taawoun. Dù ở trận đấu này, tiền đạo Bồ Đào Nha không trực tiếp ghi bàn nhưng đã hai lần kiến tạo cho đồng đội tỏa sáng mang về chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Ronaldo góp công giúp Al Nassr lên đỉnh bảng dù không ghi bàn
Ronaldo góp công giúp Al Nassr lên đỉnh bảng dù không ghi bàn.

Sau khởi đầu không như ý, Ronaldo đang dần tìm lại phong độ khi góp công vào 7 bàn thắng chỉ trong 3 lần ra sân gần nhất tại Saudi Pro League (5 bàn thắng và 2 kiến tạo). Hai pha kiến tạo cũng giúp CR7 được đánh giá cao nhất trận theo Sofascore, với 8,2 điểm.

3 điểm trên sân nhà giúp Al Nassr vươn lên dẫn đầu tại giải quốc nội. Thầy trò HLV Rudi Garcia có cùng 40 điểm với Al Ittihad và Al Shabab nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

Phút 17, Ronaldo nhận bóng ở phần sân nhà. CR7 không cần quan sát nhưng vẫn thực hiện pha chọc khe chuẩn xác, loại hai hậu vệ áo trắng. Abdulrahman Ghareeb tận dụng tốc độ để xâm nhập vùng cấm, trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật, hạ nốt thủ thành Mailson.

Ronaldo có đường kiến tạo đầu tiên trong màu áo Al Nassr và thứ 272 trong sự nghiệp đỉnh cao. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2022, Ronaldo "dọn cỗ" cho đồng đội ghi bàn ở cấp CLB. Lần gần nhất CR7 có pha kiến tạo là trong trận MU gặp Sociedad tại vòng bảng Europa League.

Đến phút 78, Ronaldo tiếp tục ghi dấu ấn với pha chạm bóng bằng gót để trung vệ Madu sút tung nóc lưới Al Taawon từ cự ly gần, qua đó ấn định thắng lợi 2-1 cho Al Nassr.

Ở vòng kế tiếp, Al Nassr làm khách trên sân của đội đang đứng thứ bảy Damac ngày 25/2, sau đó về sân nhà gặp đối thủ chót bảng Al Batin.