Hòa nhọc Thanh Hóa, Hà Nội nguy cơ mất ngôi đầu

(VOH) - Nhà đương kim vô địch Hà Nội trên sân nhà đã không thể có được chiến thắng trước Thanh Hóa tại vòng 4 V-League 2023.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, Hà Nội vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng V-League 2023 với 7 điểm (2 thắng, 1 hòa). Đối thủ của họ tại vòng 4 là Thanh Hóa cũng có được 7 điểm tương tự. Hà Nội cần có được chiến thắng để cũng cố ngôi đầu của mình.

Dù đều đang có phong độ cao nhưng với lợi thế sân nhà cùng thành tích đối đầu vượt trội, tưởng chừng Hà Nội sẽ có được điều mình cần. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ đã vô cùng nhọc nhằn để giữ lại 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng.

Hòa nhọc Thanh Hóa, Hà Nội nguy cơ mất ngôi đầu
Hòa nhọc Thanh Hóa, Hà Nội nguy cơ mất ngôi đầu.

Sân Hàng Đẫy được xem là nơi “đi dễ khó về” với Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh chưa từng thắng Hà Nội trên sân Hàng Đẫy suốt 14 năm qua. Theo thống kê, Hà Nội FC thắng 13 trận, hòa 1 trận khi tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà kể từ mùa 2009.

Với lợi thế sân nhà, Hà Nội là đội chiếm thế chủ động. Đội quân của HLV Bandovic có ít nhất 2 tình huống khiến khung thành của Thanh Diệp chao đảo trong hiệp 1. Trong đó đáng chú ý có pha bóng đánh đầu cận thành của Duy Mạnh ở phút 17.

Thanh Hóa cũng không kém cạnh, họ thi đấu đầy tự tin và tạo ra thế trận đôi công với chủ nhà. Đáng chú ý ở phút 30, Paulo có tình huống dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Tấn Trường xuất sắc cứu thua cho Hà Nội.

Hiệp đầu tiên kết thúc mà không bên nào có bàn thắng. Sau giờ nghỉ, thế trận căng thẳng và quyết liệt được duy trì. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, đội khách có phần nhĩnh hơn khi tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý hơn.

Nếu may mắn và chính xác hơn trong các pha dứt điểm, Thanh Hóa đã có thể có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Phút 59, Ngọc Tân bay người đánh đầu cận thành. Nhưng thêm lần nữa, Tấn Trường thể hiện sự chắc chắn khi bắt bóng cứu thua cho đội chủ nhà.

7 phút sau, xà ngang tiếp tục cứu thua cho Hà Nội. Bruno chuyền bóng vào vòng cấm cho Thái Bình. Hậu vệ mang áo số 28 nhả bóng lại vừa tầm để Trọng Hùng dứt điểm đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành của Tấn Trường.

Hà Nội cũng có lý do để tiếc nuối ở trận đấu này. Phút 86, Hà Nội có pha dàn xếp hay nhất từ đầu trận. Sau đường căng ngang thuận lợi của Xuân Tú, Minh Tuấn băng vào dứt điểm cận thành nhưng bóng lại chệch cột.

Chung cuộc hai đội hòa 0-0. Với trận hòa này, Hà Nội nguy cơ mất ngôi đầu vào tay các đội đang bám đuổi phía sau. Nam Định có cùng 7 điểm, Bình Định kém 1 điểm và đều chưa đấu vòng này,