Napoli tiếp tục thăng hoa tạo khoảng cách 6 trận thắng với Inter

(VOH) - Đội đầu bảng Serie A Napoli tiếp tục tạo ra khoảng cách lớn với đội xếp thứ hai sau chiến thắng trước chủ nhà Sassuolo ở trận đấu sớm vòng 23.

Với những ai theo dỗi Napoli từ đầu mùa giải năm nay sẽ không quá ngạc nhiên với những gì mà đội bóng này đang thể hiện. Họ đang cho thấy một tinh thần thi đấu tuyệt phời, một phong độ vô cùng ổn định tại các giải đấu.

Mới đây Napoli tiếp tục có thêm chiến thắng dễ 2-0 trên sân Sassuolo ở trận đấu sớm vòng 23 Serie A 2022/23. Đây là chiến thắng liên tiếp thứ 7 tại Serie A của họ và chiến thắng cũng đã giúp Napoli tạo khoảng cách với Inter lên thành 18 điểm, tương đương với 6 trận thắng.

Napoli tiếp tục thăng hoa tạo khoảng cách 6 trận thắng với Inter
Napoli tiếp tục thăng hoa tạo khoảng cách 6 trận thắng với Inter.

Ở trận đấu trên sân Sassuolo, Napoli không khó để có được thế trận áp đảo hoàn toàn và bàn thắng đã đến ở phút 12 sau tình huống đột phát dứt điểm của Khvicha Kvaratskhelia. Cầu thủ này chạm mốc 10 bàn và 11 kiến tạo qua 19 trận tại Serie A mùa này.

Thế trận một chiều vẫn tiếp tục diễn ra, hàng loạt cơ hội được đội khách tạo ra và đến phút 33, tỷ số đã là 2-0. Osimhen có pha che chắn khéo léo trước khi dứt điểm thành bàn. Cựu cầu thủ Lille đã có 18 bàn, hơn người xếp sau là Lookman 6 bàn.

Tiền đạo sinh năm 1998 ghi bàn trong trận thứ 7 liên tiếp tại Serie A, đồng thời chạm mốc 100 bàn trong sự nghiệp. Anh vẫn tiến những bước vững chắc để trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên trong lịch sử giành giải Vua phá lưới Serie A.

Napoli tiếp tục thăng hoa tạo khoảng cách 6 trận thắng với Inter
Osimhen ghi bàn 7 trận liên tiếp tại Serie A.

Các cơ hội tiếp tục được tạo nhưng Napoli không thể tận dụng để có thêm bàn thắng. Đội khách cũng đã có thêm một lần nữa làm tung lưới chủ nhà ở phút 90+4. Nhưng pha lập công này không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sassuolo cũng không hoàn toàn chịu trận, họ cũng có được những cơ hội của riêng mình nhưng bàn thắng cũng không thể đến. Trong số những cơ hội đó, đội chủ nhà đã có một lần đưa bóng vào lưới Napoli vào cuối hiệp 1. Nhưng VAR đã từ chối vì lỗi việt vị.

Chiến thắng này cũng không thật sự hoàn hảo khi Osimhen rời sân ở phút 84 vì chấn thương. Spalletti cho biết Osimhen không gặp vấn đề nghiêm trọng, nhưng vẫn cần kiểm tra để xác định rõ mức độ chấn thương.

Đây là màn chạy đà hoàn hão của Napoli cho chuyến làm khách trước Eintracht Frankfurt ở lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 ngày 21/2. Frankfurt là CLB mạnh, thường sử dụng sơ đồ 5-4-1 với những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và khai thác khoảng trống tốt.