Chờ...

Barca thắng nhẹ Cadiz tái lập khoảng cách 8 điểm với Real

(VOH) - Barca trên sân nhà đã có chiến thắng dễ trước Cadiz ở trận đấu thuộc vòng 22 La Liga 2022/23 để một lần nữa tái lập khoảng cách 8 điểm với đội bám đuổi Real.

Real ở loạt trận đấu sớm vòng 22 La Liga đã có được chiến thắng trên sân Osasuna, qua đó tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Barca xuống còn 5 điểm và đồng thời tạo đối chút áp lực lên đối thủ.

Dù vậy, Barca vẫn không hề nao núng và đã có được chiến thắng nhẹ 2-0 ngay trên sân nhà trước đối thủ đang đứng mấp mé nhóm “cầm đèn đỏ” Cadiz. Chiến thắng giúp Barca củng cố ngôi đầu và tái lập khoảng cách 8 điểm với Real.

Barca thắng nhẹ Cadiz tái lập khoảng cách 8 điểm với Real
Barca thắng nhẹ Cadiz tái lập khoảng cách 8 điểm với Real.

Chỉ phải tiếp đón đối thủ dưới cơ, HLV Xavi đã có đến 6 sự thay đổ so với trận hòa 2-2 trước MU tại lượt đi vòng play-off Europa League diễn ra hồi giữa tuần. Xavi trao cơ hội cho Garcia, Christensen và Balde ở hàng thủ và sử dụng Roberto, Fati và Ferran Torres ở phía trên.

Barca có phần bất ngờ trước lối chơi chủ động áp sát của đội khách. Cadiz bố trí đội hình chơi phản công nhanh mõi khi cướp được bóng từ đội chủ nhà. Lối chơi này phần nào đã gây ra khó khăn cho các học trò HLV Xavi.

Nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Barca dần kiểm soát tốt thế trận và đã có được 2 bàn thắng ở cuối hiệp 1. Phút 43, Sergi Roberto kịp có mặt để đá bồi mở tỷ số sau pha đánh đầu bị cản phá của Lewandowski.

Chưa hoàn hồn vì thua bàn đầu tiên, Cadiz lại nhận bàn thua thứ 2 ở phút 45+1, khi Roberto đột phá rồi chuyền cho Lewandowski dứt điểm gọn gàng. Lợi thế dẫn hai bàn trong hiệp 1 giúp Barca dễ đá hơn trong hiệp 2.

Đội chủ nhà đá chậm để giữ sức cho trận tái đấu với MU vào lúc 03h00 ngày 24/2 sắp tới. Dù có thêm cơ hội được tạo ra nhưng tỷ số 2-0 vẫn được Barca giữ nguyên đến hết trận. Đây là cú hít tinh thần trước trận đại chiến với MU của thầy trò HLV Xavi.