Inter và Milan cùng giành chiến thắng để củng cố top 4

(VOH) - Inter và Milan đã có được chiến thắng quan trọng trước Udinese và Monza tại vòng 23 Serie A 2022/23 để củng cố vị trí của mình trong top 4.

Chiến thắng ở trận đấu sớm nhất vòng 23 Serie A 2022/23 đã giúp đội đầu bảng Napoli đã tạo ra khoảng cách 18 điểm với các đội bám đuổi phía sau. Với phong độ hủy diệt như hiện tại, thật khó để có thể san lắp được điểm số này.

Giờ đây chắc có lẽ các đội phía sau chỉ có thể tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi và sẽ đặt mục tiêu quan trọng hơn hết là đảm báo một vị trí trong top 4 để có thể dự Cúp C1 vào mùa sau.

Inter và Milan cùng giành chiến thắng để củng cố top 4
Inter có được chiến thắng quan trọng trước Udinese.

Cuộc cạnh tranh top 4 lúc này đang là cuộc chiến vô cùng kịch tính của 5 đội khi điểm số của họ là tương đồng nhau. Inter đứng thứ 2 với 44 điểm. Milan, Atalanta và Roma lần lượt xếp sau với cùng 41 điểm. Lazio đứng ở vị trí thứ 6 với 39 điểm.

Ở loạt trận thuộc vòng 23 diễn ra rạng sáng 19/2, Inter và Milan đã có được những chiến thắng quan trọng để củng cố vị trí trong top 4 của mình. Các đội còn lại sẽ thi đấu vào tối 19 và rạng sáng 20/2.

Inter và Milan cùng giành chiến thắng để củng cố top 4
Milan thắng để duy trì vị trí trong top 4.

Milan phải thi đấu trên sân của Monza - đội bóng đang nằm ở lưng chừng BXH. Rossoneri đã dồn lên tấn công đầy mạnh mẽ nhưng chỉ có thể ghi được đúng 1 bàn thắng ở phútt 31 do công của Junior Messias.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Inter được thi đấu trên sân nhà tiếp đón Udinese. Đội bóng Xanh - Đen nhanh chóng vươn lên dẫn trước nhờ quả đá penalty thành công của Romelu Lukaku ở phút 20.

Tới phút 43, Lovric đã gỡ hòa cho đội khách và hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 1-1. Phải tới những phút cuối của hiệp 2, Inter mới có thể ghi thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Mkhitaryan (73') và Lautaro Martinez (89') để hoàn tất chiến thắng 3-1.