Thái Lan khép lại cánh cửa dự World Cup nữ 2023

(VOH) - Cánh cửa dự World Cup nữ 2023 của tuyển nữ Thái Lan đã chính thức khép lại sau trận thua trước đối thủ trên cơ tuyển nữ Cameroon ở bán kết play-off bảng A.

Với thất bại của tuyển nữ Thái Lan trước Cameroon tại vòng play-off, tuyển nữ Việt Nam sẽ là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á tại World Cup nữ 2023 diễn ra tại hai quốc gia là Australia và New Zealand.

Sau thắng lợi trước Thái Lan, tuyển nữ Cameroon sẽ đối mặt thử thách lớn là Bồ Đào Nha ở chung kết play-off bảng A vào ngày 22/2. Đối thủ tới từ châu Âu vừa có chiến thắng ấn tượng 5-0 trước chủ nhà New Zealand trong trận giao hữu hôm qua 17/2.

Thái Lan khép lại cánh cửa dự World Cup nữ 2023
Thái Lan không thể gây bất ngờ ở trận play-off World Cup nữ 2023.

Đội thắng trong cặp đấu này sẽ vào bảng E nơi có sự xuất hiện của tuyển nữ Việt Nam. Bên cạnh đó là đương kim vô địch Mỹ và á quân Hà Lan. World Cup 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 và là lần đầu tiên tăng từ 24 lên 32 đội tham dự.

Ở trận đấu giữa với Cameroon, tuyển nữ Thái Lan trên sân nhà đã thi đấu đầy quyết tâm nhưng với nền tảng thể lực và kỹ thuật tốt hơn hẳn, đại diện châu Phi dễ dàng kiểm soát thế trận trước chủ nhà.

Tuy nhiên cũng phải đến phút 79, Cameroon mới có được bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ vào sân thay người Onguene tận dụng tốt thời cơ đệm bóng vào lưới trống sau đường chuyền dọn cỗ của đội trưởng Nchout.

Hai phút sau, cô xử lý bình tĩnh trước vòng cấm lừa qua một hậu vệ Thái Lan rồi sút chéo góc, đưa bóng đi nhẹ nhưng đủ hiểm để nhân đôi cách biệt. Hai bàn thua liên tiếp khiến Thái Lan gần như sụp đổ và không tạo ra cơ hội đáng kể nào trong thời gian còn lại.

Tuy nhiên, Cameroon vẫn phải chịu tổn thất khi thủ môn Ange Bawou mắc sai lầm phải nhận thẻ đỏ trực tiếp khi truy cản trái phép cầu thủ Thái Lan ngoài vòng cấm. Dù chỉ còn chơi với 10 người nhưng Cameroon vẫn bảo toàn được thành quả.