Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại VCK FIFA World Cup nữ 2023

(VOH) - FIFA đã công bố lịch thi đấu chính thức của 32 đội tuyển sẽ tham dự VCK World Cup nữ 2023. ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu vào ngày nào? Giờ nào?

Theo kết quả bốc thăm chia bảng tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam đã lọt vàng bảng đấu tử thần nơi có sự xuất hiện của nhà ĐKVĐ Mỹ và Á quân Hà Lan, đội còn lịa sẽ là được xác định sau loạt trận play-off. Theo lịch thi đấu của BTC, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá trận mở màn với ĐT Mỹ vào ngày 22/7 tại SVĐ Eden Park. Sau đó, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội thắng vé với bảng A vào ngày 27/7 tại SVĐ Waikato và cuối cùng là gặp tuyển Hà Lan vào ngày 1/8  SVĐ thành phố Dunedin.

Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại VCK FIFA World Cup nữ 2023
ĐT nữ Việt Nam chung bảng với ĐKVĐ Mỹ và Á quân Hà Lan.

Theo kế hoạch, bảng E sẽ thi đấu tại New Zealand và để có mặt ở bảng đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ có hành trình di chuyển khá vất vả khi phải đáp chuyến bay từ Hà Nội sang Singapore, sau đó tiếp tục từ Singapore nói chuyến sang Aistralia và từ đây tiếp tục di chuyển sang New Zealand. Hành trình di chuyển này kéo dài hơn 18 giờ đồng hồ, hành trình này đã được HLV Mai Đức Chung trải qua để di chuyển đến thành phố Auckland để tham dự lễ bốc thăm World Cup 2023.

Để quá trình di chuyển tới New Zealand được thuận lợi, các thành viên của ĐT nữ Việt Nam sẽ cần chuẩn bị kỹ các đồ dùng cá nhân bao gồm quần áo và phụ kiện giữ ấm, do thời tiết tại New Zealand vào tháng 7 và tháng 8 rơi vào mùa đông với nền nhiệt độ khá thấp so với Việt Nam. Đồng thời, các thành viên cần tránh mang các loại hàng hoá và thực phẩm trong danh mục cấm theo quy định của nước chủ nhà.

Lịch thi đấu cụ thể bảng bảng E, nơi có ĐT nữ Việt Nam:

Lượt trận thứ nhất

  • Ngày 22/7/2023 - 08h00: Mỹ vs Việt Nam
  • Ngày 23/7/2023 - 14h30: Hà Lan vs Đội thắng vé vớt bảng A

Lượt trận thứ hai

  • Ngày 27/7/2023 - 08h00: Mỹ vs Hà Lan
  • Ngày 27/7/2023 - 14h30: Đội thắng vé vớt bảng A vs Việt Nam

Lượt trận thứ nhất

  • Ngày 1/8/2023 - 14h00: Đội thắng vé vớt bảng A vs Mỹ
  • Ngày 1/8/2023 - 14h00: Việt Nam vs Hà Lan

HLV Mai Đức Chung đã đến thăm các SVĐ ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu

Trận đấu đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra trên SVĐ Eden Park. Đây là sân thi đấu thể thao lớn nhất tại New Zealand với sức chứa 50.000 khán giả. Hôm 24/10, HLV Mai Đức Chung và Đoàn công tác LDDBDDVN đã đến thăm sân thi đấu này. Nói về sân thi đấu này, HLV Mai Đức Chung khẳng định: "Thi đấu tại đây sẽ là một trải nghiệm đầy hưng phấn. Trước đây, ĐT nữ Việt Nam cũng đã có cơ hội thi đấu tại một số sân thi đấu khá đẹp, và đây cũng sẽ là một trong những sân đấu tuyệt vời. Các phòng chức năng có sự kết nối và được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết. Được thi đấu trên một sân vận động có chất lượng tốt với các đối thủ hàng đầu thế giới sẽ là nguồn động lực lớn cho các cầu thủ, đặc biệt là cầu thủ trẻ, đồng thời tạo điều kiện để tiến bộ về tất cả các mặt".

Đoàn công tác LĐBĐVN cũng đã tới khảo sát tại sân tập chính thức Waitakere và các cụm sân tập - khách sạn tại thành phố Auckland. Đánh giá về cơ sở vật chất tại đây, HLV Mai Đức Chung nhận xét: "Các sân tập và sân thi đấu tại đây có chất lượng khá đồng đều. Sau khi khảo sát một số địa điểm, tôi thấy khá yên tâm về các điều kiện phục vụ cho vận động viên trong tập luyện và thi đấu".

Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại VCK FIFA World Cup nữ 2023
HLV Mai Đức Chung đã đến thăm 2/3 SVĐ ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu.

Ngày 25/10, đoàn công tác LĐBĐVN tiếp tục khảo sát các địa điểm liên quan tại Hamilton – thành phố sẽ diễn ra trận đấu thứ hai tại VCK World Cup 2023, gặp đội giành chiến thắng tại bảng A vòng play-off liên lục địa. ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ hai tại VCK FIFA World Cup 2023 tại SVĐ Waikato, Hamilton, cách trung tâm thành phố Auckland khoảng 1 giờ 30 phút di chuyển bằng ô tô. SVĐ Waikato có sức chứa 25.000 khán giả và được xây dựng với nhiều dấu ấn văn hoá đặc biệt của người Maori bản địa tại New Zealand.

Sau đó, đoàn di chuyển tới khách sạn Distinction – nơi lưu trú của đội trong thời gian thi đấu tại thành phố Hamilton. Theo quy định của giải đấu, với các trận đấu có địa điểm cách nơi đóng quân của đội quá 45 phút di chuyển, các đội sẽ được bố trí khách sạn và sân tập riêng gần sân thi đấu để đảm bảo các yêu cầu về sức khoẻ và chuyên môn cho vận động viên. Đánh giá về khách sạn này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Điều kiện tại đây khá tốt. Không gian phòng và giường rộng rãi. Khuôn viên bên ngoài cũng rất phù hợp để sử dụng cho một số bài tập nhẹ ngoài trời”.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác quay trở lại thành phố Auckland và tiếp tục khảo sát các lựa chọn cho nơi đóng quân của ĐT nữ Việt Nam vào năm sau. Các cụm sân tập và khách sạn sẽ được LĐBĐVN cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sự thuận tiện tối đa cho việc tập luyện, sinh hoạt và thi đấu của các cầu thủ trước khi đề xuất với FIFA và ban tổ chức giải đấu.