V-League 2022: Danh sách treo giò vòng 22, Thanh Hoá được treo thưởng

(VOH) - BTC V-League đã công bố danh sách các cầu thủ bị treo giò ở vòng 22; CLB Đông Á Thanh Hóa đã được lãnh đạo treo thưởng 1 tỷ đồng nếu giành được 3 điểm trước TP.HCM tại vòng 22.

Danh sách treo giò vòng 22 V-League 2022: Hải Phòng mất trụ cột

BTC V-League mới đây đã công bố danh sách các cầu thủ bị treo giò ở vòng 22 vì thẻ phạt. 7 cái tên không được ra sân ở vòng này gồm: Đinh Tiến Thành (Đông Á Thanh Hóa), Lê Tiến Anh (Topenland Bình Định), Đoàn Tuấn Cảnh (Becamex Bình Dương), Paollo Madeira Oliveira (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Oloya Moses và Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng). Hầu hết các cầu thủ trong danh sách này đều bị treo giò 1 vòng đấu vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Riêng với Đinh Tiến Thành, anh đã bị truất quyền thi đấu ở trận Thanh Hóa thắng Nam Định vì lĩnh 2 thẻ vàng.

Sự thiếu vắng cùng lúc cả 2 cầu thủ này sẽ khiến tuyến giữa của CLB Hải Phòng bị ảnh hưởng đáng kể. Bởi cả 2 đều là những trụ cột khó thay thế trong lối chơi mà HLV Chu Đình Nghiêm xây dựng. Bên cạnh đó, việc đến làm khách của một đội bóng rất khát điểm và đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây là CLB Sài Gòn cũng dự báo không hề dễ dàng cho CLB Hải Phòng.

Cặp đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel chứng kiến mỗi bên đều mất đi 1 cầu thủ vì án treo giò. Trong khi đội bóng Núi Hồng mất đi ngoại binh chủ lực Paollo Oliveira thì đội khách sẽ vắng trung vệ Thanh Bình. Hiện tại, cả 2 đội đều vẫn còn mục tiêu ở mùa giải này. Viettel vẫn đang cố gắng bám đuổi Hà Nội cho ngôi vương, còn Hà Tĩnh thì phải vật lộn với cuộc chiến trụ lại V-League. Paollo Oliveira sẽ là 1 mất mát lớn cho mục tiêu kiếm điểm trước Viettel của Hà Tĩnh.

V-League 2022: Danh sách treo giò vòng 22, Thanh Hoá được treo thưởng
CLB Hải Phòng tổn thất nặng nề tại vòng 22 V-League 2022.

Thanh Hoá được treo thưởng 1 tỷ đồng cho trận thắng TP.HCM

Tại vòng 22 V-League 2022, Đông Á THanh Hóa (xếp thứ 5 với 27 điểm) trên sân nhà sẽ tiếp đón đội chót bảng TP.HCM (18 điểm) ở trận đấu sớm nhất. Trước trận đấu này, Chủ tịch CLB Thanh Hoá Cao Tiến Đoan đã tiết lộ thông tin đội bóng xứ Thanh sẽ không nương chân trước đội TP.HCM. Ông Cao Tiến Đoan cho biết: “Tôi sẽ treo thưởng 1 tỷ đồng thưởng nóng cho đội nếu như giành chiến thắng trước TP.HCM. Trận vừa rồi thắng Nam Định, tôi thưởng 1 tỷ đồng và 100 triệu đồng cho bàn thắng của Pinto khi cậu ấy xé lưới đối thủ".

Ở giai đoạn lượt về mùa giải này, Thanh Hoá đang được xem là “hung thần” với nhóm đua trụ hạng khi đội bóng xứ Thanh từng thắng HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC và mới nhất là Nam Định. Điều đặc biệt, mỗi trận thắng đó cầu thủ Thanh Hoá đều được thưởng từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng, thậm chí những cầu thủ chơi xuất sắc như thủ môn Thanh Diệp cản phá thành công quả penalty trận đá với Sài Gòn FC còn được thưởng 50 triệu đồng.

V-League 2022: Danh sách treo giò vòng 22, Thanh Hoá được treo thưởng
Chủ tịch đội Thanh Hoá sẽ thưởng 1 tỷ đồng nếu thắng TP.HCM.

Việc Thanh Hoá thắng liên tiếp nhóm cuối bảng cho thấy đội bóng xứ Thanh không buông xuôi dù thứ hạng của họ đã ở ngưỡng an toàn. Đây chính là cơ sở để tin rằng Thanh Hoá sẽ không nương chân với đội bét bảng TP.HCM. Cũng phải nói thêm, khi thay HLV trưởng với sự xuất hiện của ông Vũ Tiến Thành, TP.HCM đã có chiến thắng trước HAGL và cầm hoà được Becamex Bình Dương và mới nhất là SLNA.

Nhưng khi hành quân đến sân Thanh Hoá, đội khách sẽ gặp thử thách lớn và cần nhấn mạnh đội chủ nhà thường đá rất tốt để giành điểm số tối đa. Nếu thua trước Thanh Hoá, TP.HCM sẽ đối mặt với nguy cơ cao phải xuống hạng càng cao hơn nữa.