Premier League: Michael Carrick và Unai Emeryi trở lại với bóng đá Anh

(VOH) - HVL Unai Emeryi sẽ thay thế Gerrard dẫn dắt Aston Villa vào tháng 11 tới; Michael Carrick làm HLV trưởng Middlesbrough tại Championship; Real Madrid để mắt tới Son Heung-min của Tottenham.

Người thay thế Gerrard tại Aston Villa đã lộ diện

Aston Villa đã chính thức bổ nhiệm Unai Emery thay thế Gerrard ngồi ghế nóng. Sau khi thống nhất mọi điều khoản với Unai Emery, Aston Villa chi 5,3 triệu bảng cho Villarreal để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng, đưa chiến lược gia người Tây Ban Nha trở lại Anh.

Emery sẽ tiếp quản đội chủ sân Villa Park từ ngày 1/11, sau khi giấy phép lao động của ông có hiệu lực. Ngay sau đó, ông sẽ cùng CLB mới chạm trán MU 2 lần liên tiếp vào ngày 6 và 11/11, một tại Premier League, một ở Carabao Cup. Theo báo chí Anh, cựu thuyền trưởng của Arsenal sẽ ký hợp đồng 3 năm với The Villa, kế nhiệm Steven Gerrard dẫn dắt CLB. Trước mắt, HLV tạm quyền Aaron Danks vẫn sẽ dẫn dắt Aston Villa trong cuộc đọ sức với Newcastle ở vòng 14 Ngoại hạng Anh hôm 29/10.

Trong quá khứ, Emery từng dẫn dắt Arsenal trong hơn một mùa giải. Ông đã giúp Pháo thủ lọt vào chung kết Europa League 2018/19, nhưng để thua Chelsea. Nhiệm vụ của Emery trong thời gian tới là giúp Villa cải thiện thứ hạng. Sau chuỗi trận đáng thất vọng hồi đầu mùa, đội bóng này đang đứng thứ 15 trên BXH.

Michael Carrick và Unai Emeryi  trở lại bóng đá Anh - Son được Real Madrid để mắt
Unai Emeryi thay thế Gerrard tại Aston Villa.

Middlesbrough chính thức bổ nhiệm Michael Carrick làm HLV trưởng

Middlesbrough đã thông báo việc bổ nhiệm Michael Carrick trở thành huấn luyện viên trưởng của đội bóng. Middlesbrough không tiết lộ chi tiết hợp đồng nhưng theo SunSport, Carrick đã kí hợp đồng dài hạn với sân Riverside. Cựu trung vệ người Anh là Jonathan Woodgate sẽ hỗ trợ Carrick ở Boro.

Trước khi bổ nhiệm Michael Carrick, Middlesbrough đã sa thải HLV Chris Wilder. Nhà cầm quân này chia tay sân Riverside hồi đầu tháng 10 sau khi để thua 5/11 vòng đấu đấu vừa qua ở giải Championship 2022/23.

Đây là trải nghiệm đầu tiên của Michael Carrick trên cương vị HLV trưởng của một đội bóng. Trước đó, cựu tiền vệ người Anh là trợ lý của Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer ở MU. Sau khi Solsa bị sa thải, Carrick đã dẫn dắt MU 3 trận trên cương vị HLV tạm quyền và tạo được ấn tượng tốt đẹp. Nhiệm vụ của HLV 41 tuổi được đánh giá rất khó khăn. Middlesbrough hiện xếp thứ 21 trong số 24 đội đang thi đấu tại Championship.

Michael Carrick và Unai Emeryi  trở lại bóng đá Anh - Son được Real Madrid để mắt
Middlesbrough chính thức bổ nhiệm Michael Carrick làm HLV trưởng.

HLV Ancelotti ấn tượng với màn trình diễn của Son trong màu áo Tottenham

Theo Sport1, HLV Carlo Ancelotti theo dõi và bị ấn tượng với màn trình diễn của Son Heung-min trong màu áo Tottenham. Về phía tiền đạo người Hàn Quốc, anh cũng sẵn sàng cho bước tiếp theo trong sự nghiệp để chinh phục danh hiệu.

Hợp đồng của Son với Tottenham còn thời hạn đến hè 2025. Real sẽ phải chi một khoản tiền lớn nếu muốn chiêu mộ tiền đạo chủ lực của "Gà trống". Niềm tự hào của bóng đá châu Á - Son Heung-min gia nhập Tottenham từ Bayer Leverkusen với giá 22 triệu bảng vào năm 2015 và đã trở thành trụ cột không thể thay thế của đội bóng thành London. Anh đã đóng góp 136 bàn thắng và 76 pha kiến tạo trong 341 lần ra sân cho "gà trống nước Anh".

Đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của Son là không phải bàn cãi, nhưng anh vẫn chưa có danh hiệu nào sau 7 năm khoác áo Spurs. Son từng cùng CLB chủ quản vào đến chung kết Champions League (2018/19) và Carabao Cup (2020/21) nhưng đều nhận thất bại, lần lượt trước Liverpool và Man City.

Michael Carrick và Unai Emeryi  trở lại bóng đá Anh - Son được Real Madrid để mắt
Real Madrid để mắt tới Son Heung-min.

Chelsea nhận tin dữ về Koulibaly

Koulibaly không có tên trong đội hình 21 người của Chelsea trong trận gặp Red Bull Salzburg tại Champions League tuần này. Hậu vệ người Senegal dính chấn thương đầu gối trong trận gặp Brentford và đã bỏ lỡ trận đấu gặp MU cuối tuần trước. Giờ đây, anh sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài vì vấn đề này.

Đây là một tổn thất lớn đối với Chelsea. Kể từ khi đến Stamford Bridge, Koulibaly đã thích nghi khá nhanh và trở thành cầu thủ trụ cột của đội. Anh đã ra sân 8 trong số 13 trận tại Premier League cho đến nay, vắng 1 trận do bị treo giò. Ngoài Koulibaly, Chelsea còn có Reece James, N'Golo Kante và Wesley Fofana trong danh sách chấn thương.

Michael Carrick và Unai Emeryi  trở lại bóng đá Anh - Son được Real Madrid để mắt
Chelsea nhận tin dữ về Koulibaly.