Tin bóng đá hôm nay: Modric chia tay ĐTQG sau World Cup 2022

(VOH) - VCK World Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng Luka Modric khoác áo ĐTQG Croatia; Zidane bóng gió việc trở lại công tác huấn luyện khi nói chuyện với RMC Sport.

Sau World Cup 2022, Luka Modric sẽ chia tay ĐT Croatia

Mới đây, tiền vệ tài hoa người Croatia - Luka Modric đã có chia sẻ: "Tôi biết mình đã đến độ tuổi phải dừng lại rồi. World Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng mà tôi thi đấu trong màu áo ĐTQG Croatia".

Năm nay đã 37 tuổi, Modric nắm giữ kỹ lục khoác áo ĐT Croatia với 152 trận. Ngôi sao của Real Madrid cũng đã có được cho mình 22 bàn thắng cho ĐT Croatia. Modric thi đấu cho ĐT Croatia lần đầu vào năm 19 tuổi, vào năm 2006. Sau 16 năm cống hiến, dấu ấn lớn nhất mà tiền vệ sinh năm 1985 có được cùng ĐTQG không gì khác ngoài vị trí Á quân tại World Cup 2018.

Tin bóng đá hôm nay: Modric chia tay ĐTQG sau World Cup 2022 1
Danh hiệu cao nhất mà Modric từng có được cùng ĐT Croatia là Á quân World Cup 2018

Cơ hội tham dự World Cup 2022 của Raphael Varane vẫn còn

Theo kết quả chụp MRI vào thì kết quả khả quan hơn lo ngại ban đầu. Dự kiến, trung vệ ĐT Pháp sẽ chỉ phải ngồi ngoài từ 3-4 tuần và anh sẽ không chơi cho MU từ nay đến khi diễn ra World Cup 2022. Điều này có nghĩa, Varane còn cơ hội góp mặt ở ngày hội tại Qatar còn HLV Erik Ten Hag chắc chắn sẽ chẳng vui vì mất đi trụ cột nơi hàng thủ và tạm thời trong tay ông chỉ còn cặp trung vệ khỏe mạnh là Victor Lindelof – Lisandro Martinez. Tuy vậy, sự kết hợp của bộ đôi này thật sự khiến người ta lo ngại.

Còn với HLV Didier Deschamps, ông có thể tạm thở phào nhẹ nhõm. Theo kế hoạch, nhà đương kim vô địch thế giới sẽ đá trận ra quân vòng bảng vào ngày 22/11 gặp ĐT Australia. Varane đã gặp phải chấn thương trong trận hòa của MU vs Chelsea tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. Anh đã rơi nước mắt vi lo lắng không được dự World Cup 2022 khi phải rời sân vì chấn thương.

Modric chia tay ĐTQG sau World Cup 2022 - Zidane chuẩn bị tái xuất
Cơ hội tham dự World Cup 2022 của Raphael Varane vẫn còn.

Zidane cho biết sẽ sớm trở lại công tác huấn luyện

Nói chuyện với RMC Sport tại Bảo tàng Grevin ở Paris, Zidane chia sẻ: “Tôi sẽ trở lại sớm. Hãy chờ một chút nữa thôi. Sớm thôi, tôi sẽ làm công tác huấn luyện lần nữa”. Lần gần nhất Zidane dẫn dắt một CLB đã từ năm 2021. Kể từ khi rời Real Madrid cho đến nay, chiến lược gia người Pháp chưa tiếp quản thêm một đội bóng nào. Zidane đã giành được 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cùng Real Madrid. Ông đã trở lại đội bóng này lần thứ hai và dù không giành được cúp châu Âu, Zidane vẫn giúp Los Blancos vô địch La Liga.

Truyền thông châu Âu nhận định Zidane là ứng viên sáng giá cho ghế HLV trưởng tuyển Pháp sau World Cup 2022, thời điểm HLV Didier Deschamps hết hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF).

Modric chia tay ĐTQG sau World Cup 2022 - Zidane chuẩn bị tái xuất
Zidane cho biết sẽ sớm trở lại công tác huấn luyện.

Cựu HLV Barca thay Emery dẫn dắt Villarreal

Bốn ngày sau khi sa thải Steven Gerrard, Aston Villa chi 6 triệu euro cho Villarreal để mua lại hợp đồng của HLV Unai Emery. Ngay lập tức, Villarreal xúc tiến các phương án thay thế và nhanh chóng tìm được người phù hợp. Đó là Quique Setien, cựu HLV của Barca.

Theo tiết lộ của tờ Marca (Tây Ban Nha), phía Villarreal và HLV Quique Setien đã đạt được thỏa thuận sơ bộ. Hợp đồng hiện đang được đàm phán ở Valencia. Nếu thương vụ diễn ra suôn sẻ, Villarreal sẽ là CLB thứ 9 mà HLV 64 tuổi dẫn dắt.

Trong quá khứ, HLV Quique Setien từng có giai đoạn dẫn dắt Barcelona ở nửa sau mùa giải 2019/2020, tuy nhiên, ông đã nhanh chóng bị sa thải sau thất bại tủi hổ 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Modric chia tay ĐTQG sau World Cup 2022 - Zidane chuẩn bị tái xuất
Cựu HLV Barca thay Emery dẫn dắt Villarreal.