Giải nữ VĐQG 2022: TP.HCM II đã có điểm, Hà Nội I chung kết sớm với TP.HCM I

(VOH) - TP.HCM II cuối cùng cũng đã có được điểm số đầu tiên tại Giải nữ VĐQG năm nay; Hà Nội I sẽ lên ngôi vô địch sớm nếu đá bại TP.HCM I tại vòng 12 Giải nữ VĐQG 2022.

Hòa Hà Nội II, TP.HCM II đã có điểm số đầu tiên tại mùa giải năm nay

Ở trận đấu sớm vòng 12 Giải nữ VĐQG 2022, Hà Nội II đối đầu TP.HCM II. Đây được xem là cơ hội cuối cùng để TP.HCM II tìm kiếm điểm số đầu tiên bởi đối thủ Hà Nội II không quá mạnh, trước đó đội bóng này toàn thua cả 11 trận.

Hà Nội II là đội nhập cuộc tốt hơn bằng bàn thắng dẫn trước ở phút 37 do công của Nguyễn Thị  Thơm. TP.HCM II chơi rất quyết tâm nhưng tấn công bế tắc. Tưởng như phải nhận trận thua thứ 12 tại giải, thì ở phút bù giờ cuối cùng, Mỹ Thư có pha xử lý bóng xuất thần để ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà.

1-1 là tỷ số cuối của trận đấu. Dù vẫn đứng chót bảng sau giải nhưng TP.HCM II không buồn vì đã có điểm số đầu tiên.  Trong khi đó, Hà Nội II chắc chắn đứng ở vị trí thứ 6/7 đội khi đang có 4 điểm dù còn 1 trận chưa đấu do kém đội xếp phía trên đến 10 điểm.

Giải nữ VĐQG 2022: TP.HCM II đã có điểm, Hà Nội I chung kết sớm với TP.HCM I
Hòa Hà Nội II, TP.HCM II đã có điểm số đầu tiên tại mùa giải năm nay.

Hà Nội I sẽ vô địch sớm Giải nữ VĐQG 2022 nếu thắng TP.HCM I

Tại vòng 12 Giải nữ VĐQG 2022, Hà Nội I sẽ có trận đấu gặp TP.HCM I, đây được xem là trận chung kết của mùa giải. Hiện đang hơn 1 điểm trên BXH nên Hà Nội I sẽ chính thức lên ngôi vô địch trước khi giải kết thúc một vòng đấu nếu như đánh bại TP.HCM I. Hẳn nhiên, TP.HCM I không muốn điều đó xảy ra. Cô trò HLV Kim Chi thừa hiểu, cuộc đối đầu với đối thủ trực tiếp này là cơ hội để họ đảo chiều trên BXH, qua đó, hy vọng vững ngôi vị số 1 để phá vỡ kỷ lục 10 lần VĐQG.

Dưới trướng của HLV người Hàn Quốc Jong Song Chon, Hà Nội I đang thể hiện hình ảnh công thủ toàn diện khi chỉ mới để lọt lưới 1 bàn duy nhất trong lúc có 24 pha lập công. Từng thất bại trước TP.HCM I ở Cup Quốc gia 2022 nhưng trận thua ấy là bài học cho ông thầy người Hàn Quốc để khi gặp lại ở lượt đi giải nữ VĐQG, Hà Nội I đã có 1 điểm trước nhà ĐKVĐ. Rõ ràng, với những gì Hà Nội I đã thể hiện, TP.HCM I sẽ không dễ đánh bại được đối thủ. Ít nhiều, sự thiếu vắng Huỳnh Như đã khiến cho hàng công của TP.HCM I gặp khó khăn, nhất là trước những đối thủ có trình độ chuyên môn cao.

Cho đến trước mùa giải 2014, Hà Nội thống trị giải nữ VĐQG với 10 lần vô địch trong khi TP.HCM chỉ khiêm tốn với 4 lần đăng quang. Nhưng kể từ lúc cựu tuyển thủ QG Đoàn Thị Kim Chi làm HLV trưởng, lịch sử đã đảo chiều. Trong 7 mùa giải qua từ năm 2014 đến nay, TP.HCM I đã vô địch 7 lần để san bằng kỷ lục 10 chiếc cúp của Hà Nội

Giải nữ VĐQG 2022: TP.HCM II đã có điểm, Hà Nội I chung kết sớm với TP.HCM I
Hà Nội I sẽ vô địch sớm Giải nữ VĐQG 2022 nếu thắng TP.HCM I.