U20 Việt Nam đón thêm quân sau trận thắng Ả-Rập Xê-Út

(VOH) - U20 Việt Nam đã gây bất ngờ với chiến thắng trong trận giao hữu với nhà vô địch U20 châu Á Ả-Rập Xê-Út. Sau trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đón nhận thêm 5 cầu thủ sang hội quân với đội.

Hướng tới vòng chung kết U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam đang có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Toàn đội đã có mặt tại Ả-Rập Xê-Út hôm 15/2 để tập huấn trước thềm giải đấu khởi tranh.

Ở chuyến tập huấn tại Tây Á lần này, U20 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu quan trọng. Đầu tiên họ sẽ gặp U20 Ả-Rập Xê-Út. Trận đấu còn lại là cuộc chạm tráng với Dubai FC trên đất UAE.

U20 Việt Nam đón thêm quân sau trận thắng Ả-Rập Xê-Út 1
U20 Việt Nam có chiến thắng bất ngờ trước Ả-Rập Xê-Út.

Ở trận giao hữu đầu tiên với nhà vô địch hiện tại của giải U20 châu Á, U20 Việt Nam đã thi đấu đầy tự tin và chủ động trước đối thủ trên cơ. Lần lượt Khuất Văn Khang và "Vua phá lưới giải trẻ" Nguyễn Quốc Việt đã tỏa sáng mang về lợi thế dẫn 2-0 cho Việt Nam.

Bị dẫn trước 2 bàn, chủ nhà U20 Ả-Rập Xê-Út nỗ lực dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng cũng phải đến phút 41, họ mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 từ một pha dứt điểm bất ngờ ngoài vòng cấm.

Cơ hội tiếp tục được cả hai tạo ra sau đó nhưng tỷ số 2-1 nghiêng về U20 Việt Nam được giữ nguyên đến hết trận. Đây được xem là thắng lợi khá bất ngờ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước nhà đương kim vô địch dù chỉ là trận đấu giao hữu.

U20 Việt Nam đón thêm quân sau trận thắng Ả-Rập Xê-Út
U20 Việt Nam đón thêm quân khi đến UAE.

Sau trận đấu này, U20 Việt Nam sẽ di chuyển sang UAE để tiếp tục tập huấn và thi đấu giao hữu với Dubai FC vào ngày 23/2. Ở trận đấu này, lực lượng U20 Việt Nam sẽ dày dặn hơn với 5 sự bổ sung chất lượng.

Lần lượt Hồ Văn Cường, Trần Nam Hải và Đinh Xuân Tiến (SL Nghệ An), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng) và Bùi Vĩ Hào (Bình Dương) sẽ di chuyển sang UAE để hội quân cùng U20 Việt Nam vào ngày 19/2. 5 cầu thủ này vừa hoàn thành vòng 4 V-League 2923.

Mặc dù lên hội quân muộn nhưng các cầu thủ vẫn nhận được sự đánh giá cao của BHL về chuyên môn cũng như khả năng hòa nhập nhờ kinh nghiệm thi đấu rất quý giá tại sân chơi chuyên nghiệp trong nước.

Theo kế hoạch, ngày 26/2, U20 Việt Nam sẽ bay sang Uzbekistan để tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023 diễn ra từ ngày 1 đến 18/3. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nằm ở bảng B với U20 Australia, U20 Qatar và U20 Iran.