Roma duy trì tốp 3, Juve nuôi hy vọng dự Cúp châu Âu

(VOH) - Roma đã có chiến thắng trước những vị khách Verona để xây chắc tốp 3; Juve đá bại chủ nhà Spezia để tiếp tục nuôi hy vọng tranh vé dự Cúp châu Âu mùa sau.

Napoli giờ đây gần như độc mã trên đường đua đến ngôi vô địch khi hơn tốp bám đuổi đến 15 điểm. Các đội bám đuổi giờ đây chỉ cố gắng bám đuổi và cạnh tranh cho một xuất trong tốp 4 vào cuối mùa để có được tấm vé dự Cúp C1 mùa sau.

Inter và Milan đã có được chiến thắng ở loạt trận sớm vòng 22 Serie A để tiếp tục đảm bảo một vị trí trong tốp 4. Nối gót hai đội bóng thành Milan, Roma trên sân nhà cũng đã có được chiến thắng tối thiểu trước Verona để duy trì vị trí thứ 3 của mình với 44 điểm.

Roma duy trì tốp 3, Juve nuôi hy vọng dự Cúp châu Âu
Roma có chiến thắng tối thiểu để bảo đảm tốp 3.

Ở trận đấu trên sân Olimpico, Roma dù thi đấu đầy quyết tâm nhưng đã vấp phải những khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công đầy chủ động của. Trong lúc khó khăn nhất thì Solbakken tỏa sáng mang về bàn thắng duy nhất cho chủ nhà.

Juve vẫn đang cho thấy sự quyết tâm trở lại để tranh đua tấm vé dự Cúp châu Âu mùa sau. “Lão bà” tháng trước đã bị trừ 15 điểm và rơi từ vị trí thứ 3 xuống giữa bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Juve đã không buôn tay mà cố gắng thi đấu trong những vòng đấu qua.

Roma duy trì tốp 3, Juve nuôi hy vọng dự Cúp châu Âu
Juve tiếp tục giành 3 điểm để nuôi hy vọng dự Cúp châu Âu.

Ở trận gặp Spezia rạng sáng 20/2, CLB thành Turin tiếp tục chơi hay. Họ giành được chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Moise Keane và Angel di Maria. Chiến thắng giúp Juve có được 32 điểm sau 23 trận, Juventus hiện đã leo lên vị trí thứ 7.

Khoảng cách giữa họ với CLB đang tạm nắm vé dự Europa Conference League 2023/24 là Atalanta chỉ còn 9 điểm. Nếu tiếp tục duy trì phong độ tại giải quốc nội như hiện tại thì Juve vẫn sáng cửa giành được tấm vé dự Cúp châu Âu mùa sau.

Ở trận đấu với Spezia, Juve có bàn thắng mở tỷ số ở phút 32 nhờ pha lập công của Moise Kean. Đến phút 66, Di Maria lập công để giúp "Bà đầm già" ấn định chiến thắng 2-0 trên sân đối thủ.