Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League ngày 10/3

(VOH) - Rạng sáng 10/3 sẽ diễn ra loạt trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Hai đại diện Ngoại hạng Anh là Arsenal và MU sẽ đương đầu với những đối thủ đang có phong độ cao.

LỊCH THI ĐẤU LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE 2022/23

Thời gian

Cặp đấu

Kênh trực tiếp

00h45

Leverkusen

-

Ferencvaros

FPT Play

00h45

Roma

-

Real Sociedad

FPT Play

00h45

Sporting

-

Arsenal

FPT Play

00h45

Union Berlin

-

Union St.Gilloise

FPT Play

03h00

Juventus

-

Freiburg

FPT Play

03h00

MU

-

Real Betis

FPT Play

03h00

Sevilla

-

Fenerbahce

FPT Play

03h00

Shakhtar Donetsk

-

Feyenoord

FPT Play

 

Roma vs Real Sociedad

Cuối tuần qua, Roma đã có bước chạy đà không thể tốt hơn khi giành chiến thắng trước đối thủ mạnh Juve để đặt chân vào tốp 4 Serie A. Các học trò HLV Jose Mourinho đang có đầy đủ sự tự tin cho cuộc tiếp đón Sociedad tại lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Như mọi đội bóng khác mà Mourinho từng dẫn dắt, phong độ của Roma trên sân nhà là cực kỳ ấn tượng. Giallorossi chỉ thua 2 trong 33 trận gần nhất trên sân nhà ở đấu trường châu Âu, thắng 24 trận. Đáng nói là 2 trận thua đó đều đến trước các đại diện Tây Ban Nha.

Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League: Arsenal và MU đối đầu thử thách
Roma vs Real Sociedad.

Sociedad có mặt ở vòng đấu này với tư cách đội đầu bảng E. Họ đạt được chiến tích này khi nằm ở chung bảng đấu với MU. Họ thắng cả 3 trận sân khách ở vòng bảng mà không bị thủng lưới và là đội duy nhất làm được điều này ở vòng bảng Europa League năm nay.

Trong giai đoạn gần đây, đại diện Tây Ban Nha đang sa sút không phanh. Đội bóng của HLV Imanol Alguacil chỉ thắng 1 trong 7 trận chính thức gần đây (hoà 3, thua 3). Trên sân khách, Sociedad chơi tệ khi không ghi bàn 3 trong 4 trận mới nhất. Đây là chuyến làm khách lành ít dữ nhiều của Sociedad.

Sporting vs Arsenal

Sporting Lisbon đang có phong độ rất cao khi bất bại cả 5 trận gần nhất với 4 chiến thắng. Đại diện Bồ Đào Nha từng đánh bại một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Tottenham với tỷ số 2-0 tại vòng bảng Cúp C1 mùa này.

Arsenal cũng có phong độ cao thời gian gần đây. Sau cú vấp với trận thua 1-3 trước Man City, Pháo thủ đã toàn thắng cả 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. 2/4 chiến thắng này được tạo bởi những bàn thắng ở phút cuối trận.

Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League: Arsenal và MU đối đầu thử thách
Sporting vs Arsenal.

Điều này cho thấy tinh thần chiến đấu của Pháo thủ đang rất cao và đã giúp họ giữ được ngôi đầu Ngoại hạng Anh trước sức ép rất lớn từ Man City. Việc Arsenal đang có cơ hội lớn để vô địch mùa này lại càng khiến họ bị nghi ngờ về động lực tại Europa League.

Nếu buộc phải lựa chọn, chắc chắn HLV Mikel Arteta sẽ ưu tiên Ngoại hạng Anh hơn là cúp châu Âu. Ngoài ra, tới làm khách trên đất Bồ Đào Nha cũng chưa bao giờ là dễ dàng với Arsenal. Nhiều khả năng đây sẽ là chuyến đi lành ít dữ nhiều với Pháo thủ.

Juventus vs Freiburg

Thất bại 0-1 trên sân của Roma vào cuối tuần qua tại Serie A sẽ không ảnh hưởng nhiều đến phong độ và tâm lý thi đấu của Juve. Tại đấu trường Europa League, đội quân của HLV Max Allegri vẫn là đội bóng rất đáng gờm cho mọi đối thủ.

Với việc cuộc đua tốp 4 tại Serie A lúc này rất kịch tính và khó mà chen chân, gần như chỉ có chức vô địch Europa League mới có thể giúp Bianconeri tham dự Champions League mùa sau, do đó thầy trò Max Allegri sẽ phải giữ sự tập trung cao độ khi tiếp đón Freiburg.

Phía bên kia, Freiburg mới chỉ thua 5 trận trong cả mùa giải. Họ đã trượt khỏi top 4 Bundesliga nhưng chỉ kém đội xếp thứ 3 đúng 5 điểm. Phong độ ổn định của đại diện nước Đức sẽ mang đến thử thách không nhỏ cho đội bóng thành Turin.

Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League: Arsenal và MU đối đầu thử thách
Juventus vs Freiburg.

MU vs Real Betis

Trận thua nhục nhã 0-7 trước Liverpool tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23 kéo tinh thần của các cầu thủ MU xuống đến mức thấp nhất. Tuy nhiên, không thể chỉ vì một thất bại này mà phủ nhận phong độ hủy diệt trước đó của Quỷ đỏ thành Manchester.

Bởi trước khi gục ngã đau đớn trên sân Anfield, đội bóng của HLV Erik Ten Hag đã thắng 9, hòa 2 sau 11 trận trên mọi đấu trường. Một lối chơi tiến bộ, giàu đột biến và hiệu quả là những điều mà giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đều nhìn ra ở đội bóng này.

Lịch thi đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League: Arsenal và MU đối đầu thử thách
MU vs Real Betis.

Trên sân nhà Old Trafford, thành tích của MU còn khủng khiếp hơn rất nhiều. Họ bất bại kể từ sau trận thua 0-1 trước Sociedad ở vòng bảng Europa League với 17 chiến thắng và 2 trận hòa. Cần nhấn mạnh rằng Sociedad cũng là một đại diện đến từ La Liga, giống đối thủ Betis lần này.

Betis đang sở hữu chuỗi 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hòa) trong đó có trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Real Madrid. Khi xa tổ ấm của mình, đạo quân của HLV Manuel Pellegrini cũng chỉ thua duy nhất 1 trận, còn lại thắng 5 ở 6 trận sân khách gần đây.

Có thể nói Betis hoàn toàn tự tin giành một kết quả khả quan tại Nhà hát của những giấc mơ rạng sáng ngày 10/3 tới.