Dời ngày cưới, Hoàng Nam hướng tới tấm HCV SEA Games 32

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã xin ý kiến hai bên gia đình và quyết định đổi ngày tổ chức đám cưới để cùng tuyển quốc gia tham dự SEA Games 32 tại Campuchia.

Những khúc mắc giữa Tổng cục TDTT và CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh đã được giải quyết, chính vì thế Lý Hoàng Nam sẽ khoác áo tuyển quốc gia Việt Nam hướng tới cuộc đua bảo vệ tấm HCV đơn nam tennis anh đã giành được ở SEA Games 31 trên sân nhà.

Để thực hiện nghĩa vụ quốc gia, tay vợt Tây Ninh đã phải xin ý kiến hai bên gia đình và quyết định đổi ngày tổ chức đám cưới và đãi tiệc bên nhà gái thay đổi chuyển sang ngày 22/4.

Dời ngày cưới, Hoàng Nam hướng tới tấm HCV SEA Games 32
Lý Hoàng Nam sẽ cùng tuyển quốc gia Việt Nam chinh chiến tại SEA Games 32.

Theo kế hoạch ban đầu đã được hai bên gia đình sắp xếp, lễ ăn hỏi sẽ diễn ra vào ngày 12/3, trong khi đám cưới bên nhà trai tại Tây Ninh tổ chức vào ngày 30/4, còn đám cưới đãi tiệc bên nhà gái tại TPHCM diễn ra vào ngày 6/5 (trùng thời điểm diễn ra SEA Games).

Tay vợt số 1 Việt Nam khẳng định sẽ cố gắng hết mình để đáp lại sự kỳ vọng từ mọi người. Trong khi đó, cả gia đình Hoàng Nam lẫn hôn thê Nguyễn Huỳnh Phương Trinh đều bày tỏ sự ủng hộ cho Hoàng Nam trong việc dời ngày tổ chức đám cưới vì đội tuyển quốc gia.

Dời ngày cưới, Hoàng Nam hướng tới tấm HCV SEA Games 32
Hoàng Nam đã cầu hôn bạn gái vào giữa tháng 2.

Vì không hài lòng với việc chăm sóc cho đội tuyển nam quần vợt quốc gia tham dự Davis Cup 2023 vào đầu tháng 2 tại Bắc Ninh. CLB Hải Đăng Tây Ninh đã tuyên bố sẽ không để Lý Hoàng Nam và tay vợt số 2 Việt Nam là Trịnh Linh Giang khoác áo tuyển quốc gia.

Theo tuyên bố này, hai tay vợt hàng đầu Việt Nam thuộc biên chế CLB Hải Đăng Tây Ninh sẽ không tham dự SEA Games 32 diễn ra vào đầu tháng 5 tại Campuchia.

Để giải quyết những mâu thuẫn này, ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh. Sau buổi gặp gỡ này, hai bên đã tháo gỡ những khúc mắc và cùng hướng đến một cái đích chung là vì sự phát triển của thể thao Việt Nam.

Cũng sau buổi gặp gỡ, Tổng cục TDTT và CLB Hải Đăng Tây Ninh cùng đồng ý việc Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang sẽ cùng khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32 tới đây.