Tennis: Hoàng Nam xuống hạng 238, Nadal kết thúc chuyến du đấu

(VOH) - Lý Hoàng Nam mất 9 điểm và tuột xuống hạng 238 ATP; Rafael Nadal đã kết thúc chuyến du đấu Nam Mỹ bằng chiến thắng trước Casper Ruud.

Hoàng Nam tụt 7 bậc trên bảng xếp hạng ATP

Ở bảng xếp hạng ATP được công bố ngày 5/12, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã bị mất 9 điểm từ thành tích có được trong năm 2021, qua đó rơi 7 bậc xuống hạng 238 thế giới.

Tuần trước, Hoàng Nam chạm tới hạng 231, vị trí tốt nhất sự nghiệp của Hoàng Nam và với một tay vợt Việt Nam.

Tennis: Hoàng Nam xuống hạng 238, Nadal kết thúc chuyến du đấu
Hoàng Nam tụt 7 bậc so với tuần trước.

Cả bảng xếp hạng tennis đơn nam ATP và đơn nữ WTA đều không có biến động trong top 30. Dẫn đầu đơn nam vẫn là Carlos Alcaraz, tay vợt 19 tuổi đã có tuần thứ 12 giữ ngôi đầu bảng xếp hạng tennis.

Với đơn nữ, Iga Swiatek (Ba Lan) có tuần thứ 35 giữ "đỉnh" bảng xếp hạng WTA.

Nadal và Ruud có chuyến du đấu qua 6 nước Nam Mỹ thành công

Trong chuyến du đấu Nam Mỹ tuần qua, Casper Ruud cuối cùng đã biết đến mùi vị chiến thắng. Tại Quito (Ecuador) ở độ cao 2.850m so với mực nước biển, tay vợt 23 tuổi đã hạ Nadal sau hai set với cùng tỷ số 6-4.

Tuy nhiên, đó cũng là trận thắng duy nhất của Casper Ruud - người từng được đào tạo ở Học viện quần vợt của Rafael Nadal, trong 5 cuộc đối đầu chủ nhân 22 Grand Slam tại Nam Mỹ.

Tennis: Hoàng Nam xuống hạng 238, Nadal kết thúc chuyến du đấu
Nadal và Ruud có chuyến du đấu qua 6 nước Nam Mỹ thành công.

Ở trận cuối cùng tại City Bullring (Mexico), trước hơn 30.000 khán giả, Nadal khép lại chuyến du đấu Nam Mỹ với chiến thắng 7-6, 6-4.

Trận Federer đấu Nadal tại sự kiện biểu diễn "Match for Africa" ở Nam Phi năm 2020 giữ kỷ lục về số khán giả đến sân xem trực tiếp một trận tennis, với 51.954 người.

Roger Federer tái xuất trên sân cứng tại New York

Cách đây hơn 2 tháng, Roger Federer đã giải nghệ sau khi cùng Rafael Nadal đánh đôi thua ngược cặp đối thủ người Mỹ Frances Tiafoe và Jack Sock 6-3, 6-7 (2), 9-11 khi bỏ lỡ 1 match point và thất bại ở loạt super tie-break set 3.

Tuy nhiên, hôm 4/12, trên mạng xã hội Instagram, tài khoản ionnefrim đã đăng tải bức ảnh mình chụp cùng Federer và một đoạn video clip ngắn ghi lại cảnh "Tàu tốc hành" tập giao bóng khi đến New York (Mỹ) ghé thăm Học viện Quần vợt John McEnroe.

Anh chàng này có viết dòng chú thích với câu hỏi khiến các fan của FedEx rất thích thú: "Phải chăng Siêu nhân đã trở lại?"

Tennis: Hoàng Nam xuống hạng 238, Nadal kết thúc chuyến du đấu
Roger Federer chụp ảnh tại New York.