HLV Lee thay thầy Park điều hành, Huỳnh Như lại ghi dấu ấn

(VOH) - HLV Lee Yong-jin được giao điều hành buổi tập của tuyển Việt Nam sau khi thầy Park về nước; Huỳnh Như tiếp tục tỏa sáng tại trời Âu khi đóng góp 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 2-1 của Lank.

Tuyển Việt Nam lần đầu chia đội đấu đối kháng

Kết thúc buổi tập ngày 4/12, HLV Park Hang Seo cũng tạm chia tay các học trò để trở về Hàn Quốc nhận huân chương vì sự nghiệp ngoại giao Hàn Quốc - Heungin.

Đây là phần thưởng cao quý của Chính phủ Hàn Quốc nhằm tôn vinh những đóng góp của HLV Park Hang Seo cho sự nghiệp thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, nâng cao sức mạnh quốc gia giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam: HLV Lee thay thầy Park điều hành, Huỳnh Như lại ghi dấu ấn
Tuyển Việt Nam lần đầu chia đội đấu đối kháng.

HLV Lee Yong-jin đảm nhận vai trò chính trong các buổi tập sau khi ông Park trở về Hàn Quốc. Trong buổi tập chiều 5/12, ông Lee cho toàn đội chia tổ để đá đối kháng và ghi hình lại để phân tích.

Đây là buổi thi đấu đầu tiên sau 2 ngày cả đội đến từ hôm 2/12. Các cầu thủ sẽ mặc áo GPS đo chỉ số cá nhân từ đầu cho đến cuối buổi tập. Một trợ lý phụ trách phân tích số liệu sẽ lo công tác ghi hình.

Huỳnh Như giúp Lank FC có chiến thắng

Trong chiến thắng 2-1 của Lank FC trước Maritimo ở vòng 8 giải VĐQG Bồ Đào Nha, tiền đạo Huỳnh Như tiếp tục được đá chính và đã đóng góp 1 pha kiến tạo.

Huỳnh Như có tình huống kiến tạo cho đội trưởng Marau ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 24. Trước đó 5 phút, cũng chính Marau đã ghi bàn mở tỷ số cho Lank FC.

Chiến thắng 2-1 đã giúp Lank FC chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp toàn hòa và thua ở giải VĐQG Bồ Đào Nha.

Bóng đá Việt Nam: HLV Lee thay thầy Park điều hành, Huỳnh Như lại ghi dấu ấn
Huỳnh Như giúp Lank FC có chiến thắng.

Thái Sơn Nam có đến 7 cầu thủ được đề cử Quả bóng Vàng

CLB Thái Sơn Nam áp đảo số lượng cầu thủ lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2022. Đó là thủ môn Hồ Văn Ý, fixo Nguyễn Mạnh Dũng, ala Trần Thái Huy, Phạm Đức Hòa, Châu Đoàn Phát, pivo Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Thịnh Phát.

Ở giải quốc nội năm nay, Thái Sơn Nam không có được chức vô địch nào. Tuy nhiên, họ vẫn có 7 cầu thủ vào danh sách đề cửa. Cả 7 cầu thủ này đều là tuyển thủ quốc gia.

Bóng đá Việt Nam: HLV Lee thay thầy Park điều hành, Huỳnh Như lại ghi dấu ấn
Hồ Văn Ý là đương kim Quả bóng vàng futsal Việt Nam.

Bốn cầu thủ còn lại lọt vào danh sách đề cử là thủ môn Mai Xuân Hiệp, fixo Khổng Đình Hùng, ala Lâm Tấn Phát (CLB Sahako), pivo Nguyễn Trần Duy (CLB Sài Gòn).

Năm 2021, Quả bóng vàng futsal Việt Nam thuộc về Hồ Văn Ý. Quả bóng bạc và đồng lần lượt được trao cho Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí. Cả 3 cầu thủ của Thái Sơn Nam đều chơi ấn tượng trong hành trình World Cup 2021 của tuyển futsal Việt Nam.